สีสันของธรรมชาติ

คุณเคยสงสัยกันบ้างไหมว่าทำไมสีของท้องฟ้าบางครั้งก็เป็นสีฟ้า, บางทีก็เขียว หรือบางทีก็เป็นสีแดงหรือส้ม? ผมรักที่จะถ่ายภาพท้องฟ้ามากๆเลยล่ะ แล้วคุณล่ะชอบเหมือนกันไหม?

ผมชอบที่จะถ่ายภาพท้องฟ้านะ ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน ตอนพระอาทิตย์ขึ้นหรือยามอาทิตย์อัสดง หนึ่งในรูปท้องฟ้าที่ผมชอบที่สุด เป็นรูปที่ผมถ่ายตอนอยู่บนเครื่องบินระหว่างการเดินทางจากไต้หวันกลับมาเลเซีย ผมรู้สึกโชคดีที่สามารถเก็บภาพช่วงเวลาอันสุดยอดนั้นได้ และบางทีนั่นมันอาจจะเป็นเวลาที่ผมเริ่มตกหลุมรักท้องฟ้าเข้าอย่างจัง

ธรรมชาติมักจะมีผลต่ออารมณ์ของเรา เช่น เราจะรู้สึกสดชื่นร่าเริงในวันที่แดดจ้า, รู้สึกห่อเหี่ยวในวันที่ฟ้าครึ้ม และเมื่อตอนฝนพรำก็จะรู้สึกหงุดหงิดเหมือนบางสิ่งบางอย่างในตัวเราต้องการที่จะให้ฝนหยุดตกสักที หลายครั้งเวลาที่ผมรู้สึกหายใจไม่ออกและสมองตื้อๆ ผมจะมองไปที่ท้องฟ้า ผมชอบที่จะดูสีของมันที่แสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้า สีแดงหรือสีส้ม ธรรมชาติก็เหมือนกับงานศิลป์ของพระเจ้า และเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกว่าโลกทั้งโลกกำลังจะหล่นลงมาทับคุณทั้งใบ ลองวิ่งออกไปข้างนอกแล้วมองท้องฟ้าดูสิ จะตอนแดดจ้าหรือว่าฝนตกก็ได้ ใช้เวลาและมีความสุขไปกับธรรมชาติกันดีกว่า

การถ่ายรูปท้องฟ้าสามารถทำได้ง่ายๆ แค่เอากล้องขึ้นมาแล้วก็กดชัตเตอร์ คุณสามารถที่จะถ่ายรูปท้องฟ้าได้มากอย่างที่ต้องการเลยล่ะ เพราะธรรมชาติจะอยู่กับเราไปตลอด

เขียนโดย gladys เมื่อ 2011-09-27 ในหมวด #lifestyle #nature #sky #color #lomography #analogue-lifestyle #gladys

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ