5 คำคมที่ใช้ในการถ่ายภาพ

1

ช่างภาพและศิลปินรุ่นเก่ายังคงเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราผ่านทางผลงานและบทเรียนเรื่องการถ่ายภาพอย่างไม่เป็นทางการของพวกเขา ถ้าคุณกำลังมองหาคำคมที่ทำให้ความปรารถนาในการถ่ายภาพด้วยฟิล์มเป็นไปอย่างเร่าร้อน เรามีคำคมอยู่ 2-3 คำที่ทำให้คุณได้คิดและลองทำดู

เครดิต: mimifleuri

“ย่อมมีคนอยู่สองคนอยู่ในรูปภาพแต่ละรูป: คนถ่ายภาพและคนดูภาพ” – Ansel Adams

Ansel Adams เป็นคนที่เต็มไปด้วยคำคมที่เป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ คำกล่าวข้างบนนี้ Adams เน้นถึงความสำคัญของคนดูภาพ – ไม่ได้อยู่ในฐานะที่เป็นผู้ตัดสินหรืออะไรอย่างนั้น แต่อยู่ในฐานะที่เป็นผู้ฟังเรื่องราวของคนถ่ายภาพ ดังนั้นเมื่อคุณมองผ่านทางช่องมองภาพ ลองคิดถึงเรื่องที่คุณต้องการจะบอกให้คนดูได้รับรู้ด้วย

เครดิต: dakadev_pui

“สิ่งที่สำคัญไม่ได้อยู่ที่กล้องถ่ายรูป แต่อยู่ที่มุมมอง” – Alfred Eisenstaedt

กล้องถ่ายรูปเป็นทั้งเครื่องมือชนิดหนึ่งและเป็นสิ่งที่ทำงานร่วมกับคนถ่าย แต่ถ้าไม่มีการควบคุม มันก็ทำงานไม่ได้ Eisenstaedt เตือนเราว่าฟิล์มและกล้องของเราสามารถถ่ายรูปสิ่งที่เราเห็นผ่านทางวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ และยังเน้นเรื่องความสำคัญของการฝึกตาให้ “มอง” เห็นรูปก่อนที่จะกดชัตเตอร​์

เครดิต: vividiti

“คุณไม่ควรเชื่อตาของคุณถ้าจินตนาการของคุณมันไม่ชัดเจน” – Mark Twain

Mark Twain ซึ่งเป็นคนที่มีคำคมมากมายคนหนึ่ง บอกกับเราเรื่องความสำคัญของจินตนาการในคำกล่าวข้างต้นนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับการถ่ายภาพ เพิ่มเติมจากคำกล่าวของ Eisenstaedt, Twain บอกเป็นนัยให้มองด้วยตาที่ถูกนำทางโดยจินตนาการ หมดไอเดียหรือยัง ลองดูผ่านทางช่องมองภาพด้วยจินตนาการแบบเด็กๆดูสิ!

เครดิต: mephisto19

“ถ้าภาพของคุณยังไม่ดีพอ แสดงว่าคุณยังเข้าใกล้สิ่งที่คุณต้องการถ่ายไม่มากพอ” – Robert Capa

หนึ่งในกฏทองสิบข้อของ Lomography":http://www.lomography.com/about/the-ten-golden-rules บอกเรา “ให้เข้าใกล้สิ่งที่ต้องการถ่ายด้วยความปรารถนา ในแบบโลโม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” และ Robert Capa ก็บอกว่า เช่นกัน! ไม่ต้องกลัวที่จะเข้าถึงสิ่งที่อยากถ่าย จับความรู้สึกที่แท้จริง การแสดงออกที่รุนแรง และรายละเอียดที่ซับซ้อนเพื่อสร้างภาพถ่ายที่น่าสนใจ

เครดิต: plasticpopsicle

“ภาพถ่ายเป็นภาพคนที่ถูกระบายสีด้วยแสงอาทิตย์” – ไม่ระบุชื่อ

ใครก็ตามที่ให้คำคมที่น่ารักเช่นนี้ต้องเป็นคนที่บูชาพระอาทิตย์และเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพด้วยฟิล์มอย่างแน่นอน พวกเราทุกคนรู้ว่าฟิล์มส่วนใหญ่ไม่ได้รับแสงอาทิตย์มากพอ เมื่อคุณถ่ายรูปโดยใช้ฟิล์ม คุณก็ได้เรียนรู้ว่าจะนำแสงธรรมชาติ แสงจ้าของดวงอาทิตย์ และความงามของแดดกลางแจ้งมาใช้ได้อย่างไร

คุณมีคำคมที่เกี่ยวกับการถ่ายรูปบ้างไหม อย่าเก็บไว้เฉยๆ ลองส่งคำคมที่ให้แรงบันดาลใจของคุณมาให้พวกเราได้ในกล่องข้อความด้านล่างนี้สิ

เขียนโดย plasticpopsicle เมื่อ 2011-05-26 ในหมวด #people #lifestyle #inspiration #photography #photographers #lomography #quotes #analogue-lifestyle

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ