สัมผัสมุมมองประเทศกัมพูชาผ่านกล้อง Simple Use

มาร่วมสัมผัสประเทศกัมพูชาผ่านมุมมองของนักศึกษา 20 คนจากนักศึกษาวิทยาลัย Li Po Chun United World ประเทศฮ่องกง โดยครั้งนี้เหล่านักษาได้ไปถ่ายภาพสตรีทในประเทศกัมพูชาด้วยกล้อง Simple Use Film ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นส่วหนนึ่งของโปรเจกต์ Cambodia Peace ร่วมกับพิพิธภัณฑ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตวลสเลง (Tuol Sleng Genocide Museum) เพื่อช่วยเผยแพร่และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์ และผู้คนของประเทศกัมพูชา

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เดินสำรวจรอบๆเมืองพนมเปญ เพื่อชมวิถีชีวิตและพูดคุยกับผู้คนท้องถื่นด้วย ซึ่งเด็กๆได้รับมอบหมายให้ถ่ายภาพบรรยากาศที่พวกเขาสนใจ จริงๆแล้วประเภทศกัมพูชาเคยเป็นเมืองที่มีอดีตมืดมน แต่โปรเจกต์ Peace Project ต้องการให้ผู้คนข้ามผ่านบทเรียนที่เลวร้ายไปให้ได้ และนักศึกษายังได้เข้าเยี่ยมชม killing field สถานที่ที่ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องราวในอดีต

ภาพถ่ายขาว-ดำชุดนี้ ถ่ายโดยนักศึกษาจากวิทยาลัย Li Po Chun UWC ซึ่งเหล่านักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตในปัจจุบันของชาวพนมเปญ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการการถ่ายภาพผ่านประสบการณ์ครั้งนี้ด้วย


ภาพโดย: Candy Chen; Charles Liu; Cloudy Lo; Eleku Popp; Hazel Law; Hei Kiu Au; Isabel Perales Valdes; Jocelin Kee; Justin Au-Young; Kainan Huang; Kennice Hui; Lauren Fong; Lauren Soherr; Moon Ng; Peter Li; Rosina Lui; Tamaki Kuno; Tshepo Segolodi; Ugnė Tumonyte; Vimukthi Sylvester Patabadige; Peter Breed; Wendy Tai

เขียนโดย cheeo เมื่อ 2020-01-14 ในหมวด #วัฒนธรรม #ข่าวสาร #ผู้คน #places

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ