Maytage's Diary : เดินเล่น ถ่ายรูป หนึ่งวันกับฟิล์มสีพิเศษ LomoChrome Metropolis ✨

หนึ่งวันกับการเดินเล่นแถวๆที่ทำงาน พร้อมกับหยิบฟิล์ม LomoChrome Metropolis ฟิล์มตัวใหม่ล่าสุดของเราออกไปถ่ายรูปเล่นกันหน่อย ถามว่าเราถ่ายเองไม่ได้ถ่าย งานนี้ขอไปเป็นแบบบ้าง รูปจะออกมาเป็นยังไงไปดูกันต่อได้เล้ย

ก่อนนัดกันออกไปถ่ายรูป ก็มีตีมแต่งตัวนัดกันก่อนนิดหน่อย เพราะงานนี้แน่นอนเราไม่ได้เป็นแบบแค่คนเดียว น้องอ๋อม ก็มาเป็นแบบด้วยจ้า พอมาเจอกันก็แบบ เห้ย! จะหนาวกันไปไหน แต่งตัวเหมือนอุณหภูมิเลขตัวเดียวไปอีกกก และแน่นอนเราก็ต้องมีตากล้อง ซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น... พี่โก้ นั่นเองงงง ซึ่งในวันนี้กล้องที่พี่โก้นำมาใช้จะเป็นกล้อง Belair X 6 12 Jetsetter และใส่ฟิล์ม LomoChrome Metropolis ขนาด 120 เข้าไป เอาล่ะเรียบร้อยแล้วก็เริ่มออกไปเดินเล่นกันดีกว่า

ถ่ายรูปสามคนกันหน่อย อันนี้จากกล้อง La Sardina และใส่ฟิล์มสี Lomo 100 เป็นอีกตัวที่เราก็พกไปด้วยระหว่างเดินเล่นล่ะ

เริ่มจากหน้าออฟฟิศกันก่อนเลย 1 แชะ ตีมหน้านิ่ง แต่เราเหมือนอาซิ่มเลยอะ โถววววว

ขอแวะมาเล่าสำหรับคุณสมบัติของฟิล์มสีพิเศษตัวนี้สักหน่อย ฟิล์มจะเป็นสีที่ไม่ฉูดฉาดมาก คอนทราสจัด เกรนละเอียดคล้ายๆกับฟิล์มหนัง มีกลิ่นอายแบบสมัยก่อนและยังมาพร้อมกับ #Nofilter ที่ฟิล์มตัวนี้อยากบอกกับทุกคนว่า อยากให้ทุกคนย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่ไม่มีแอพแต่งรูปต่างๆกันเถอะ มาสนุกกับการกดชัตเตอร์ทีละครั้ง และไม่ต้องแก้ไขรูปเพิ่มเติมกันดีกว่า สำหรับฟิล์มตัวนี้ มีผลิตออกมา 3 Format ด้วยกัน มีทั้งตัว 35 mm ,120 และ 110 เลือกกันได้อย่างจุใจจ้าา

เดินเล่นกันไปเรื่อยๆตามซอกตามซอย ก็ใกล้เย็นพอดี และนี่ก็เป็นบรรยากาศระหว่างทาง ที่เราไปถ่ายรูปเล่นกันมาค่ะ ✨🍀

รูปนี้เป็นอีกรูปที่เราชอบ

ส่วนตัวเราเอง เราว่าฟิล์มให้ความรู้สึกแบบวินเทจๆ เหมือนตัวเองหลงยุคไม่ได้อยู่ในปี 2019 ฮ่าๆๆๆ สนุกไปอีกแบบเหมือนได้ทำอะไร ใหม่ๆกับการถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มล่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านไดอารี่ของชนัน
แล้วพบกันใหม่นะคะ 💛🖤
---

สำหรับใครที่สนใจฟิล์มตัวนี้สามารถสั่งซื้อได้ทั้งในร้านออนไลน์ของเรา คลิก หรือ ร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเราค่ะ และมาสนุกกับฟิล์ม LomoChrome Metropolis กันนะคะ และเอามาให้ชมกันบ้างน้า

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-12-16 ในหมวด #ข่าวสาร

LomoChrome Metropolis 35 mm ISO 100–400

ฟิล์มสีเนกาทีฟ LomoChrome เกิดจากสูตรเคมีที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งฟิล์ม LomoChrome Metropolis ให้ภาพที่มีโทนสีไม่ฉูดฉาด และคอนทราสต์จัด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ