How to: เปลี่ยนภาพสี่เหลี่ยมจตุรัสเป็นภาพติดหนามเตยสุดชิค

มาทำความรู้จักกล้อง Diana F+ ให้มากขึ้นกันดีกว่า! ซึ่งกล้องตัวนี้จะสามารถถ่ายภาพเป็นฟอร์แมตสี่เหลี่ยมจตุรัสได้ แต่ถ้าคุณเพื่มชุดอุปกรณ์เสริม คุณจะสามารถสร้างสรรค์งานถ่ายภาพให้ครีเอทยิ่งขึ้นได้อีก มีทั้งเลนส์เสริมหลายๆแบบ หรือจะแบบภาพเป็น 2 ฝั่งด้วย Splitzer แล้วก็มีสายลั่นชัตเตอร๋พร้อมให้คุณถ่ายแบบ Shutter B ได้ด้วย ที่สนุกและน่าตื่นเต้นที่สุดคือเรามีฝาหลังDiana+ 35mm ซึ่งทำให้คุณสามารถเปลี่ยนจาก medium format ไปเป็นฟิล์ม 35mm ได้ โดยใช้กล้องเพียงตัวเดียว (:

เครดิต: jeabzz

สำหรับฝาหลัง Diana+ 35mm คุณสามารถใช้กับฟิล์ม 35mm ได้ทุกประเภท! ใช้งานง่ายมากแค่สวมเข้ากับฝาหลังของกล้อง Diana F+ ของคุณ จากนั้นใส่ฟิล์มขนาด 35mm แล้วก็ถ่ายรูปฟีล Diana แบบติดหนามเตยได้เลยยยย (:

เครดิต: fgali1964, philippe_machado, earlybird, natalieerachel, jojo8785, 12_12 & akabee

มาผจญภัยไปกับกล้อง Diana F+ ที่สนุกมากกว่าเดิม! ลองเปิดแฟลชดู แล้วใส่เจลสีเข้าไป ~ หรืออตอนค่ำๆหรือในที่ร่ม ลองเลือกโหมด B หรือ Shutter B ซึ่งคุณจะสามารถเปิดรับแสงได้นานเท่าไหร่ก็ได้ แล้วลองใช้Lomography Light Painter วาดไฟสวยๆกันได้เลยยยยยย

เครดิต: ululchen, 5thdimension & miedu

พวกเราก็อยากเห็นภาพติดหนามเตยของงทุกคนเหมือนกันนะ! มาแชร์ภาพขอวคุณผ่าน LomoHome และแชร์ผ่านช่องทาง Social Media ของคุณ โดยติดแฮชแท็ก #diana35mm และ #dianasprockets และคุณสามารถสั่งซื้อกล้อง Diana F+ หรือ ฝาหลัง Diana+ 35mm หรือGallery Stores ซึ่งมีอยู่ทั่วโลกเลยนะ

เขียนโดย shhquiet เมื่อ 2019-12-13 ในหมวด #gear #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ