Petzval Artist: ความสวยงามจากภาพถ่ายของ Issa Ng

ในวงการช่างภาพ Issa Ng ถือเป็นช่างภาพชื่อดังที่ใครหลายคนรู้จักกันดีในฐานะผู้ที่เชี่ยวชาญในการถ่ายภาพ portrait และภาพสไตล์แฟชั่น หลังจากที่เขาได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย ทำให้ได้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม และเลนส์อีกหนึ่งตัวที่เขาใช้มาตลอด 3 ปี นั่นก็คือเลนส์ Petzval นั่นเอง ซึ่งผลงานภาพแฟชั่นที่เขาไปถ่ายออกมา ดึงความเป็น Petzval ได้อย่างยอดเยี่ยม

ชื่อ: Issa Ng
เมือง: ฮ่องกง

สวัสดีค่ะ ช่วยแนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

-ผมชื่อ Issa Ng มาจาก ingworkstudio ครับ ตอนนี้เป็นช่างภาพแฟชั่นและถ่ายงานโฆษณา หลักๆจะเป็นงานที่ต้องถ่ายคนครับ

งานหลักๆเป็น Art Director และ Stylist มาหลายปีแล้วครับ ได้ร่วมทำงานโฆษณากับแบรนด์ระดับโลกบ้าง ทำให้ได้พัฒนาเรื่องเซนส์และสไตล์ การคิดคอนเซ็ป และการจัดคอมดผพสอีกด้วย

ปกติแล้วที่ผ่านมาผมอาศัยอยู่ที่ลอนดอนและประเทศจีน ตอนนี้อยู่ที่ฮ่องกง กำลังหาโปรเจกต์สนุกๆทำเรื่อยๆครับ

ภาพโดย: Issa NG ingworkstudio Facebook Page

คุณเริ่มถ่ายภาพด้วยเลนส์ Petzval และกล้อง large format ตั้งแต่เมื่อไหร่

-ผมเริ่มถ่ายกล้องแบบ large format ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้วครับ แล้วก็ได้ซื้อเลนส์ Petzval มาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตัวนั้นผลิตที่ฝรั่งเศสเมื่อช่วงปี 1860s

ความประทับใจแรกที่คุณมีต่อเลนส์ Petzval 85mm เป็นอย่างไรบ้างคะ

-จริงๆตัวนี้ก็เกือบจะเหมือนเลนส์ Petzval ตัวเก่า มาพร้อมบอดี้สีทอง, waterstops และปุ่มบิดปรับโฟกัส เหมือนกันหมดเลย

หลังจากที่ได้ใช้เลนส์ Petzval 85mm แล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ แตกต่างจากเวลาที่ได้ลองถ่ายกับกล้อง large format อย่างไรบ้าง

-หลังจากที่ได้ลองถ่ายแล้ว บอกเลยว่าให้ความรู้สึกคล้ายๆกับตอนถ่ายด้วยเลนส์แบบ lage format เพราะว่าคาแรคเตอร์ของเลนส์ Petzval ชัดเจนอยู่แล้ว และคุณต้องระวังเรื่องการโฟกัสให้ดี ควรจัดให้นางแบบอยู่ตรงกลาง ะวกเรื่องพวกนี้คือใกล้เคียงกับการถ่ายด้วยกล้องแบบ large format มากๆ

สิ่งที่คุณชอบในตัวเลนส์ Petzval 85mm มากที่สุดคืออะไร

-ผมชอบที่เวลาเอาเลนส์ไปใส่ใตัวกล้องแล้ว ทำให้กล้องดูมีความโมเดิร์นผสมผสานกับความวินเทจ และช่วงนี้ผมได้ใช้เลนส์ Petzval ซึ่งจริงๆแล้วดีมากตรงที่ว่าสามารถดูภาพตอนไหนก็ได้ ถ้าใช้กล้อง large format แน่นอนว่าเราดูรูปทันทีเลยไม่ได้ ยิ่งเฉพาะเวลาถ่ายภาพคน มันจำเป็นมากเลย(:

มีอะไรที่คุณชอบเกี่ยวกับเลนส์ Petzval 85mm อีกไหม

-ผมอยากจะเอาเลนส์ Petzval 85mm เอาไปลองถ่ายพวกภาพแฟชั่นดู แค่คิดก็รู้แล้วว่าต้องสวยแน่นอนเลย!

คุณมีโปรเจกต์การถ่ายภาพอื่นๆที่กำลังทำอยู่มั้ย

-จริงๆก็มีโปรเจกต์เล็กน้อยที่กำลังทำกับทีมและบรรดานางแบบอยู่ครับ และจะใช้ กล้อง LCA-120 ถ่ายโปรเจกต์ส่วนตัวเร็วๆนี้ด้วยครับ


เลนส์ Petzval 85mm มาพร้อมนวัตกรรมที่สุดยอดจากเลนส์ตระกูล Petzval สามารใช้ได้กับกล้องตระกูล Canon EF และ Nikon F ทั้งกล้องฟิล์มและกล้องดิจิตอล รองรับทั้งคนที่ชอบถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าออนไลน์ ของเรา หรืออ่านรายละเอียดเพิ่เมติมได้ที่นี่

2019-11-19 #gear #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ