Riety x Lomography : โปรเจกต์ประมูลกล้อง La Sardina นำเงินบริจาคมูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

ใครที่ชื่นชอบและอยากเป็นเจ้าของผลงานการเพนท์กล้อง La Sardina DIY สุด exclusive จากคุณปั๋น (Riety) มาติดตามแนวคิด แรงบันดาลใจ รวมทั้งเหตุผลในการเลือกบริจาคเงินให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ผ่านบทความนี้กันดีกว่า (:

แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ

- ชื่อปั๋น ดริสา Riety ค่ะ เป็นศิลปิน นักแสดง บางทีก็ถ่ายรูปบ้างค่ะ

ช่วยเล่าแรงบันดาลใจและ concept เรื่องราวของกล้องตัวนี้ พร้อมเหตุผลว่าทำไมถึงอยากร่วมทำบุญกับมูลนิธิช่วยคนตาบอดให้เราฟังหน่อยค่ะ

- คืองานที่เราทำและสิ่งที่เราชอบทั้งหมด วาดรูป ดูหนัง งานแสดง อ่านหนังสือ ถ่ายรูป เป็นกิจกรรมที่ใช้สายตาทั้งนั้นเลย ทีนี้เวลาเราโหมงานหนักๆจนปวดตา จะพักผ่อน.. อ่าว กิจกรรมที่เราชอบก็ใช้ตา พอห้ามใช้แล้วไม่รู้จะทำอะไรเลย ชีวิตเคว้งคว้างมาก เลยคิดว่าถ้ามองไม่เห็นขึ้นมาคงลำบากแน่ๆ กอปรกับพี่หลุยส์ Blind theatre ชวนเราไปลองใช้สีที่ออกแบบมาให้คนตาบอดโดยเฉพาะ เป็นสีที่มีกลิ่นบ่งบอกอารมณ์ของสี (เช่น เขียว กลิ่นสงบ ธรรมชาติ) แล้วพี่คนตาบอดที่เราไปวาดรูปด้วยเค้าดู enjoy กับสิ่งนี้มาก เราก็เลยรู้สึกว่าถ้ามีทุน มีการสนับสนุนให้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆเพื่อคนที่พิการไม่ว่าด้านใดๆมากขึ้นน่าจะดี แล้ว Lomography ก็ติดต่อมาเรื่องการมี collaboration ออกแบบกล้อง La Sardina เลยคิดว่าเป็นโจทย์ที่เหมาะสมกัน

แล้วถ้าใครอยากติดตามโปรเจกต์นี้ รวมทั้งผลงานอื่นๆของคุณปั๋น สามารถติดตามได้ที่ช่องทางไหนคะ

- ด้านการแสดง ตอนนี้มีผลงานหนังเรื่อง ดิว ไปด้วยกันนะ และปีหน้าจะมีซีรีส์ แต่อันที่ตื่นเต้นที่สุดคือด้านงานศิลปะค่ะ ปี 2020 จะมี exhibition ภาคต่อของรูปวาดเลือด VEIN/VAIN (2018) ชื่องาน ใบ้ๆว่าชื่อ BILE/BORN ค่ะ :)

Website: Rietyplayground
FB Page : Riety
Instagram Rietyrive
YouTube: Riety


สามารถรับชมคลิปวิดีโอวิธีการเพนท์กล้องตัวนี้ และ story เต็มๆได้ที่:

และถ้าใครต้องการร่วมประมูลกล้องตัวนี้สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ FB Pgae: Riety
- หมดเขตร่วมประมูลวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น.
- สนใจบริจาคเงินให้กับตัวมูลนิธิโดยไม่เข้าร่วมประมูล หรือจะประมูลและบริจาคด้วยก็ได้ สามารถโอนเงินบริจาคเข้าไปที่มูลนิธิโดยตรงเลยค่ะ (:

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2019-11-18 ในหมวด #วิดีโอ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ