One Day with Lomo LC-A+: คุณบอน นัฐพล พูนพิริยะ (@13on)

เราได้นำ กล้อง Lomo LC-A+ ให้คุณบอน นัฐพล' ลูกชายคนโตจากบ้าน 'พูนพิริยะ' ได้ไปลองถ่ายเล่นๆในวันสบายๆของคุณบอน มาดูกันว่าความรู้สึกและภาพหลังจากที่กลับมาจับกล้องฟิล์มอีกครั้งจะเป็นยังไง!

  • สวัสดีค่าคุณบอน แนะนำตัวให้ชาวโลโม่รู้จักหน่อยค่ะ
    - ผมชื่อบอน นัฐพล พูนพิริยะ เคยเป็น Graphic Designer และเป็นอาจารย์พิเศษภาควิชาศิลปกรรม ม.กรุงเทพครับ
  • ตอนนี้คุณบอนทำอะไรอยู่บ้างคะ
    - ตอนนี้เป็น Creative Director และถ่ายภาพเป็นงานอดิเรกครับ
  • วันที่พกกล้อง Lomo LC-A+ ไปถ่าย คุณบอนได้ไปถ่ายที่ไหนมาบ้างคะ
    - ที่จริงไม่ได้ตั้งใจไปไหนเป็นพิเศษเลยครับ คือพก กล้อง Lomo LC-A+ ติดกระเป๋าไว้เฉยๆ แล้วไปทำงาน ใช้ชีวิตกับคนในครอบครัว หรือพบปะผู้คนแบบปกติเลยครับ (อันที่จริง ผมจะพกกล้อง 1 ตัวในกระเป๋าเสมอ)
  • เล่าให้ฟังหน่อยได้มั้ยคะ ว่าพอได้จับกล้อง Lomo LC-A+ ของจริงแล้วรู้สึกยังไง
    - ตอนแรกเห็นในรูป นึกว่า Body เป็นพลาสติกเบาๆ แต่พอได้จับของจริงรู้สึกดีกว่าที่เห็น เพราะมันเป็นโลหะ คือมีน้ำหนักตอนถือ แต่ขนาดเล็กไม่เกินฝ่ามือ แต่ก่อนถ่ายก็ยังไม่มั่นใจนะว่าจะถ่ายรูปได้จริงๆหรือเปล่า เพราะดูเหมือนของเล่น ฮ่าๆ อย่างที่บอกว่าปกติผมพกกล้องดิจิตอล อยู่แล้ว พอเปลี่ยนมาพกกล้องฟิล์ม พอถ่ายเสร็จมันดูรูปเลยไม่ได้ต้องรอ ก็ลุ้นดีว่าภาพจะเสียไหม แต่พอล้างฟิล์มออกมาคือดีกว่าที่คิดครับ
  • ชอบอะไรเกี่ยวกับกล้องตัวนี้มากที่สุดคะ
    - ชอบตรงความเรียบง่าย มัน manual มาก ไม่มีเทคโนโลยีที่ไม่จำเป็น เรียกว่ากล้อง Lomo LC-A+ มันมีกลไกแค่ให้ถ่ายรูปได้ดีแค่นั้นพอ! อีกอย่างที่ชอบมากคือ Design ที่เรียบง่าย หน้าตากล้องก็ไม่เรียกร้องความสนใจ ตอนหยิบขึ้นมาถ่ายคนจะไม่ค่อยสังเกต
  • จากภาพทั้งหมด คุณบอนชอบรูปไหนมากที่สุด เพราะอะไรคะ
    - ที่จริงชอบหลายรูปเลยครับ แต่ที่ชอบเป็นพิเศษคือพวกรูป Portrait ส่วนตัวคิดว่ากล้อง LC-A+ เหมาะกับถ่ายคนในระยะ close up เพราะสีสวยและระยะจะติด wide ทำให้หน้าแบบดูผอมอีกนิดนึง ฮ่าๆ ส่วนภาพที่ชอบที่สุดคือ ภาพจูนอุ้มเคน คือจังหวะมันเกิดขึ้นเร็วมากแล้วก็รีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายแบบ snap ปรากฏว่าภาพมันได้อารมณ์แบบตอนนั้นจริงๆซึ่งน่ารักดี
  • คุณบอนมีโปรเจกต์เกี่ยวกับการถ่ายรูปอะไรที่อยากทำในอนาคตมั้ยคะ
    - ตอนนี้อยากทำกิจกรรมเดินถ่ายรูป (Photo Walk) ในกทม. แล้วชวนเพื่อนๆน้องๆที่ชอบถ่ายรูปเหมือนกันมาเดินถ่ายรูปกัน โดยผลัดกันนำไปเส้นทางที่ตัวเองถนัด จะได้มี location ใหม่ๆเพิ่มขึ้น (เพราะตอนนี้เบื่อเส้นทางเดิมๆแล้ว ฮ่าๆ) ใครจะไปเดินถ่ายที่ไหน มาชวนผมได้นะครับ
  • สุดท้ายแล้ว ฝากช่องทางการติดต่อ และฝากผลงานหน่อยค่า 🙂
    - เข้ามาทักทาย พูดคุยเรื่องถ่ายรูปกันได้ครับ ที่ FB : Bon Nattapol Poonpiriya
    IG : 13on ครับ ขอบคุณครับ

ช็อปกล้อง LC-A+ หรือ LC-Wide วันนี้ รับฟรีเคสกระเป๋าหนังแท้ มูลค่า 3,000 บาทฟรี พิเศษถ้าช็อปเคสกันน้ำด้วย ลดค่าเคสไปอีก 50% เฉพาะช่วงนี้น้าา สั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าออนไลน์ ของเรา

เขียนโดย aomschll เมื่อ 2019-09-30 ในหมวด

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ