มุมมองในอนาคตของโลกอะนาล็อกและ LomoChrome Metropolis XR 100–400

Lomography ยังคงทำงานเพื่ออนาคตของโลกอะนาล็อก ในขณะที่กำลังพัฒนาสินค้าเพื่อผู้ที่รักการถ่ายภาพฟิล์ม พวกเราได้พูดคุยกับช่างภาพที่แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์ม LomoChrome Metropolis XR 100–400

© Helena Dietenberger + Ida Tangerås, Moka Sheungyang, Yoshitaka Goto with Model: Takashi Okado

Dan Bassini: อนาคตที่มีความหลากหลาย

ด้วยความพยายามที่จะทำให้ฟิล์มยังคงอยู่ในอุตสาหกรรม ช่างภาพที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพแบบ portrait ยังคงเชื่อว่าการนำฟิล์มหลายๆชนิด มาเก็บไว้จะเป็นวิธีการที่ดี มีการทดลองถ่ายภาพเมือง และ Dan ได้ชื่นชมความงามที่ฟิล์มตัวนี้ได้ให้กับเขา

"‘ภาพฟิล์มนี้จะให้ความรู้สึกที่มันจะโฟกัสที่ความไม่สมบูรณ์แบบ การจับโมเม้นมากกว่าที่จะแสดงความคิดสร้างสรรค์ ความหลากหลายนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในคลังฟิล์มในอนาคต โดสามารถเลือกกล้องและฟิล์ม และรู้ว่าผลลัพธ์ จะออกมาเป็นอย่างไร"

Kyle Depew: ได้ฟีลแบบฟิล์มนัวร์

Kyle Depew ช่างภาพฟิล์มในบรู๊คลินผู้ตกหลุมรักโลกแห่งอะนาล็อค การใช้ฟิล์มม่วงทำให้ได้ภาพที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น มันจึงไม่น่าแปลกใจที่เขาหลงไหลในทันทีเมื่อเขาเห็นภาพตัวอย่างของ LomoChrome Metropolis ชื่นชมสีที่แตกต่าง เมื่อเปรียบเทียบกับฟิล์มnegative ทั่วไปในตลาด ขณะนี้ช่างภาพจำนวนมาก ขึ้นสามารถทดลองใช้ฟิล์มนัวร์ได้

"การได้เห็น ความพิเศษของฟิล์มก็เหมือนกับความเป็นมาของชีวิต การดูฟิล์มที่มีความพิเศษที่ปรากฏใน Lomography จะมีความสำคัญมากในระบบการถ่ายภาพทั่วไป (The LomoChrome Metropolis เป็นต้น) มันเป็นภาพฟิล์มที่สวยมาก แล้วมันก็เป็นฟิล์มี่พิเศษมากๆในตลาดตอนนี้ ฉันเริ่มมีความคิดใหม่ๆที่จะลองเริ่มกับฟิล์มตัวนี้"
© Travis Leung, Brian Bruno, Helena Dientenberger, Nicola D'Orta, Louis Dazy

Lauren Roche: ความเป็นไปได้ของโลกอะนาล็อก

ทั้งๆที่ปัจจุบันเริ่มมีเครื่องมือที่เป็นดิจิตอลใหม่ๆเข้ามาในที่แห่งนี้ ประชาชนผู้ก่อตั้ง Crit และช่างภาพ Lauren Roche ผู้ที่ชื่นชอบโลกแห่งอะนาล็อก เธอกล่าวว่าเธอชื่นชอบภาพฟิล์มมาก การถ่ายภาพทิวทัศน์หรือภาพเมืองต่งๆน่าจะเหมาะกับ LomoChrome Metropolis เพราะมันถูกเลียนแบบมาจากระบบที่เป็นดิจิตอลทั้งหมดซึ่งจะมีประโยชน์มากกับพวกช่างภาพ

"ฟิล์มตัวใหม่ Lomochrome เป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยเห็นมาก่อน ฉันเห็นช่างภาพดิจิตอลพยายามที่จะสร้างภาพสวยๆแบบนี้ การมีฟิล์มตัวใหม่มันเหมือนกับเปิดแนวทางใหม่ๆ ให้กับช่างภาพฟิล์มและสิ่งที่คนอื่นๆจะเก็บภาพ"

Nick Collingwood: เรโทร-โมเดิร์น

ผู้จัดทำภาพยนตร์และช่างภาพ Nick Collingwood ถูกทำให้นึกถึงฟิล์มนัวร์เก่าๆที่เมืองรอบๆ ด้วยแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นของช่างภาพฟิล์ม เขารู้สึกมีหวังและตื่นเต้นมากที่คนรักโลกอะนาล็อกจะได้พบกับสิ่งใหม่ๆที่ช่วยวงการฟิล์มเติบโตขึ้นไปพร้อมๆกับดิจิตอล

"ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสลองใช้มันในสถานการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม ฉันสามารถเน้นสีและความคมชัดของและการจางของสี เหล่านักดนตรีชื่นชอบมาก นักออกแบบหรือช่างภาพสตรีทก็ต้องการที่จะเห็นว่ามันตอบสนองกับแสงในลักษณะใด"

Lidybel Aguila: ฟิล์มยุคใหม่

หนึ่งสิ่งที่ช่างภาพ Lidybel Aguila สังเกตเห็นคือภาพที่ถ่ายด้วย LomoChrome Metropolis ทำให้นึกถึงเมืองของเธอ นกเป็ดน้ำและสีเทา ที่นำเสนอมีความแตกต่างจากฟิล์มตัวอื่นๆ ความคล้ายคลึงกันของตึกสูง โครงสร้าง และแสง สำหรับ Lidybel นั้น เธอได้บอกว่ามันคือ game-changer ในนพวกช่างภาพสตรีท

"การฉับคู่กันระหว่างนกเป็ดน้ำกับสีเทา มันคล้ายกับเมืองและแสงไฟ ฉันชอบความนุ่มนวลของผิวภาพ portrait ที่ฉันเคยเห็น ฉันจึงอยากลองมันบ้าง สำหรับการถ่าย portrait ในเมืองโดยเฉพาะที่กลางแจ้ง"
© Travis Leung, Louis Dazy, Sam Eder, Helena Dietenberger, Brian Bruno, Yoshitaka Goto

Zach Ruben: วิวัฒนาการของฟิล์มสี

สำหรับการถ่ายภาพสตรีท Zach Ruben เขาได้นิยามภาพที่ถ่ายด้วย LomoChrome Metropolis ว่าเป็น 'hypervivid' ด้วย contrast ที่มีค่ามากและไม่อิ่มตัว ทำให้ได้ภาพที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะทำให้ผู้ชมภาพ ได้เห็นมิติสีใหม่ๆที่แตกต่างไปจากสีจริง

"ความแตกต่างกันของการถ่ายภาพสี จะสามารถนำเสนอได้โดยใช้ความสวยงามของฟิล์มตัวใหม่ของ Lomography ทำให้นึกถึงภาพยนตร์ที่ถูกเล่าๆต่อกันมา”"

---
แปลโดยนักศึกษาฝึกงานของเราปีนี้: Pornpipat Sa-ngam (kyupraew) :)

2019-08-08 #gear #วิดีโอ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ