Top Tips: ไอเดียสุดฮิตกับการถ่ายภาพบนดาดฟ้า

ทุกคนคงเข้าใจดีว่าการมองวิวจากมุมสูงแฮปปี้แค่ไหน ทั้งได้เห็นพื้นดินกว้างๆ เมืองสวยสุดลูกหูลูกตา และการได้สูดอากาศดีๆแบบเต็มปอดเวลาไปทะเล แค่คิดก็เริ่มอยากออกไปเที่ยวแล้ววววว และช่วงเวลาดีๆแบบนี้ เราคงพลาดไม่ได้ที้ต้องหยิบกล้องคู่ใจมาเก็บภาพแล้วแหล่ะ!

เครดิต: gotoarizona

มองหารายละเอียดภาพที่น่าสนใจ: ธรรมชาติ, พื้นผิวสิ่งต่างๆ, รูปทรงเรขาคณิต หรือจะเป็นตึกสูงตระหง่านก็ดีงามไม่แพ้กัน ลองเรียนรู้ว่าแสงและเงาเวลาตกกระทบสิ่งต่างๆในเวลาที่แตกต่างกันจะทำให้ภาพออกมาเป็นอย่างไร

เครดิต: neja, magicbus & peropero

แสงต่างๆล้วนช่วยสร้างความรู้สึกให้กับภาพได้เป็นอย่างดี ถ้าเราถ่ายภาพช่วย Blue Hour หรือช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้นและหลังพระอาทิตย์ตก ภาพที่ออกมาก็จะเป็นโทนสีฟ้า และถ้าคุณถ่ายภาพช่วง Golden Hour ภาพที่ออกมาก็จะใล่สีตั้งแต่พระอาทิตย์ตก และมีแสงสว่างนิดหน่อยจะตอนพระอาทิตย์ขึ้น

เครดิต: phiphu & gotoarizona

และที่สำคัญลองหามุมมองของภาพที่หลากหลายดู การเปลี่ยนมุมมองนิดนึง ก็ช่วยทำให้ความรู้สึกของภาพเปลี่ยนไปได้ ลองค่อยๆค้นหาเทคนิคใหม่ๆ เช่น ตั้งโหมด Long-Explosure เวลาถ่ายภาพตอนกลางคืน, สร้างชีวิตชีวาจากการย้อมสีภาพด้วยฟิลเตอร์ หรือจะใช้เลนส์ Wide-Angel เพื่อให้เก็บรายละเอียดภาพได้ครบ ก็ฟังดูสนุกไม่แพ้กัน!

เครดิต: gotoarizona, zulupt & bloomchen

Share us your view from the top by uploading your masterpieces on your LomoHome! Don't forget to visit our Online Shop or worldwide Gallery Stores and discover the creative tools to make your visual fantasies come to life.

2019-06-21 #places #คำแนะนำ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ