โปรเจกต์พิเศษต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์กับ Grichsiwa x La Sardina DIY

สำหรับเดือนแห่งความรักนี้เรามีโปรเจกต์พิเศษร่วมกับ illustrator จากหลายประเทศทั่วโลกในการออกแบบกล้อง La Sardina DIY ใน theme ของเดือนแห่งความรัก ซึ่งสำหรับประเทศไทย เราได้ติดต่อคุณต็อบ กริชศิวา aka. johnnonlens เจ้าของเพจ F/1352 โดยนอกจากคุณต็อบจะเป็นช่างภาพแล้ว คุณต็อบยังเป็นนักวาดภาพประกอบอีกด้วย เอาล่ะ มาชมผลงานการออกแบบกล้อง La Sardina DIY และเรียนรู้มุมมองความรักของในแบบของคุณต็อบกัน

Grichsiwa
Grichsiwa
  • สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกครั้งใน Lomography Magazine ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยค่ะ
    - สวัสดีฮะ ผม กริชศิวา เชยชม aka.johnnonlens เป็นช่างภาพเจ้าของเพจ F/1352 ครับ ผลงานหลักๆช่วงนี้ก็เป็น brand influencer ให้กับแบรนด์โทรศัพท์แบรนด์หนึ่งครับ ส่วนโปรเจกต์ส่วนตัวก็สามารถติดตามได้ทางเพจและไอจีครับ
  • ความประทับใจแรกที่มีต่อกล้อง La Sardina
    - เราชอบรูปร่างหน้าตาของมัน เราเชื่อว่าใครเห็นก็ต้องสะดุดตาในความน่ารักอ่ะ ไปทำการบ้านมานิดนึงก็เลยได้รู้ว่าเค้าได้แรงบันดาลใจมาจากกระป๋องปลาซาร์ดีน ยิ่งรู้สึกประทับใจยิ่งกว่าเดิม
  • ตอนออกแบบกล้องตัวนี้มีแรงบันดาลใจยังไงบ้างคะ? มีข้อความอะไรที่อยากจะบอกผ่านกล้องตัวนี้มั้ย
    - ก่อนอื่นเลย เราได้โจทย์มาให้ออกแบบเกี่ยวกับช่วงวาเลนไทน์ ก็เลยพยายามหาอะไรที่มันสื่อถึงวันแห่งความรักนี้ได้บ้าง ส่วนตัวเราชอบอะไรที่มัน minimal หน่อย ก็เลยเลือกใช้สีสื่อความหมายแทนครับ ไม่ต้องบอกอะไรเยอะแต่เห็นแล้วเข้าใจได้ ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นโทนสีแดง ชมพู ขาว เราเลยจับเอาสีสามสีนี้มาอยู่ด้วยกัน พอทำออกมาจะเห็นว่ามันสามารถมองเป็นลายของกุหลาบ ที่สื่อถึงความรักก็ได้ หรือจะมองเป็นสีของเลือดที่สื่อถึงความเจ็บปวดก็ได้ เราว่าความรักมันก็เป็นอะไรแบบนั้นจริงๆ แต่ก็อยากให้มันมีอะไรน่ารักๆเข้ากับตัวกล้องหน่อย ก็เลยแอบเขียนข้อความเป็นกิมมิคซ่อนไว้ตรงหลังกล้องด้วย
  • ไหนๆก็เป็นคอนเซปต์วาเลนไทน์แล้ว ช่วยแบ่งปันมุมมองความรักกับพวกเราหน่อยค่ะ
    - สำหรับเรา เราคิดว่าความรักที่แท้จริงไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบใดสถานะใด มันคือการเข้าใจและยอมรับในข้อเสียของกันและกัน มากกว่าการรักในข้อดีของอีกฝ่าย เพราะถ้าเมื่อไหร่ที่ใครซักคนปล่อยข้อเสียของตัวเองออกมา คุณก็จะรับกับมันไม่ไหวและก็จบด้วยการแยกทางกันในที่สุดครับ

ขอบคุณคุณต็อบมากๆนะคะที่มาช่วยแต่งเติมสีสันให้กับกล้อง La Sardina ของเรา แถมยังแบ่งปันมุมมองความรักดีๆให้กับชาวโลโม่กันอีกด้วย สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานคุณต็อบเพิ่มเติมก็สามารถติดตามกันได้ที่ Facebook และ Instagram

นอกจากนี้แล้ว เรายังมีกิจกรรมให้ลุ้นเป็นเจ้าของกล้องตัวนี้กันด้วย ดูรายละเอียดและร่วมสนุกกันได้ ที่นี่ เลยจ้า

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2019-02-07 ในหมวด #diy #valentine #lasardina #2019 #grichsiwa

Mentioned Product

Lomography La Sardina - DIY

Lomography La Sardina - DIY

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้เหนือกว่าภาพถ่ายอนาล็อกด้วยกล้อง La Sardina ที่สามารถปรับแต่งตัวกล้องได้ตัวนี้

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ