LomoAmigo: คุณนุ เจ้าของเพจ Girls on Film กับความประทับใจในฟิล์ม Lomography Color Negative 400 ISO

คุณนุเป็นช่างภาพอีกหนึ่งคนที่มีความหลงใหลในเสน่ห์ของฟิล์ม โดยปัจจุบันคุณนุเป็นเจ้าของเพจ Girls on film และหนึ่งในหุ้นส่วนร้าน What The Film มินิแลปล้างฟิล์มย่านสุขุมวิท 26 สำหรับในวันนี้เราจะมาพูดคุยกับคุณนุถึงฟิล์มตัวโปรดอย่าง ฟิล์ม Lomography Color Negative 400 ISO มาทำความรู้จักคุณนุให้มากขึ้นกัน

  • สวัสดีค่ะ คุณนุ แนะนำตัวเองสั้นๆหน่อยค่ะ
    - สวัสดีครับชื่อ นุ นะครับ สิริโรจน์ ประภาตนันท์
  • ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างคะ
    - ตอนนี้ก็ทำหลายอย่างครับ หลักๆเลย ก็ทำโฟโต้ทริป, มินิแลปล้างสแกนฟิล์ม และทำเพจแนว portrait ที่ถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม ชื่อ Girls on film
  • เริ่มต้นถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มครั้งแรกตอนไหนคะ เพราะอะไรเล่าให้เราฟังหน่อย
    - ครั้งแรกก็เริ่มถ่ายจากสิ่งรอบๆตัว ได้เห็นภาพฟิล์มม้วนแรกก็รู้สึกตกหลุมรักภาพและสีสันที่ได้จากกล้องฟิล์ม ดูมีเสน่ห์ และคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง ที่กล้องดิจิตอลทั่วไปทำไม่ได้ แล้วไปๆมาๆดูรูปตัวเองก็ถ่ายคนเยอะ เลยรู้ว่าเราชอบแนวการถ่ายภาพแบบ portrait (โดยเฉพาะถ่ายสาว ฮ่าๆ) พอถ่ายเยอะๆเข้า ก็รู้สึกว่าอยากจะแบ่งปันความรู้ในการถ่ายรูปจึงจัดตั้งเพจ Girls on film ขึ้นมาครับ
  • จากที่เห็นผลงานฟิล์มของคุณนุมา เราสังเกตเห็นว่าช่วงนี้มักใช้ฟิล์ม Lomography Color Negative 400 ISO มีเหตุผลเฉพาะอะไรที่เลือกใช้ฟิล์มตัวนี้มั้ยคะ
    - ตอนนี้ผมใช้ ฟิล์ม Lomography Color Negative 400 ISO ทั้งขนาด 120 และ 135 เลยครับ ที่ชอบใช้เพราะได้ภาพสีสด คอนทราสต์กำลังดี ถ่ายคนออกมาแล้วให้สีผิวที่ถูกใจ รวมถึงราคาเหมาะสมด้วยครับ
  • นอกจากที่ถ่ายสาวๆ เป็นส่วนใหญ่แล้วที่เราเห็น คุณนุได้มีผลงานในแนวอื่นอีกบ้างหรือเปล่า
    - ตอนนี้ผมเป็นหุ้นส่วนร้าน What The Film มินิแลปล้างและสแกนฟิล์ม ย่านสุขุมวิท 26 และเป็นผู้ก่อตั้งโฟโต้ทริป ชื่อ Fergie Photo Trip ครับ
  • คิดว่าอีก 5 ปี วงการกล้องฟิล์มจะเป็นอย่างไรคะ
    - ผมว่าการถ่ายภาพด้วยฟิล์มมันเป็นการบอกเล่าเรื่องราว เเละเสน่ห์ของภาพฟิล์ม คือการให้ภาพถ่ายที่ดิจิตอลให้ไม่ได้ การได้ลุ้นว่าภาพที่เราถ่ายออกมาจะเป็นยังไง ได้ฝึกสมาธิฝึกความอดทน ได้ความภาคภูมิใจที่ได้จากภาพเหล่านั้น เรื่องราวมันสื่อออกจากการมองภาพเเต่ละใบที่เราถ่าย ตอนที่ผมเล่นกล้องฟิล์มใหม่ๆก็เห็นนิยมกันแค่เฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบันได้แพร่หลายไปในทุกวงการ
  • สุดท้ายนี้อยากให้ฝากผลงานและข้อคิดเล็กๆน้อยๆให้กับคนที่สนใจกล้องฟิล์มหน่อยค่ะ
    - อย่าไปกลัวกับการถ่ายฟิล์มนะครับ ต้องลองฝึกฝนไปเรื่อยเรื่อยลองผิดลองถูกเก็บไว้เป็นประสบการณ์ และสุดท้ายก็ฝากติดตามผลงานภาพถ่ายในเพจ Girls on Film
    และร้าน What The Film ซอยสุขุมวิท 26 ด้วยครับ

ใครที่สนใจฟิล์มตัวนี้ก็สามารถทักมาสอบถามเราได้ในเพจ Lomography Thailand หรือหาซื้อกันได้ที่ร้าน ตัวแทนจำหน่ายของเรา เลย

เขียนโดย maytage เมื่อ 2019-01-30 ในหมวด #ผู้คน

Lomography Color Negative 400 (35mm)

สีสันที่สดใส ภาพที่คมชัด และเกรนละเอียด ทุกอย่างรวมอยู่ในฟิล์ม Lomography Color Negative ISO 400 ตัวนี้แล้ว

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ