One Day with Lomo'Instant Square: พี่แมท (ผู้หญิงถือกล้อง)

1

One day with Lomo'Instant Square วันนี้พบกับพี่แมท (ผู้หญิงถือกล้อง) ช่างภาพสุดสวยของเราที่เรามีสัมภาษณ์กันบ่อยๆ เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้วที่พี่แมทหลงรักในความงามที่เป็นธรรมชาติของรูปร่างและผิวหนังของมนุษย์และนำออกมาเป็นภาพถ่ายในมุมมองของเธอ รวมไปถึง...การกิน เป็นผู้หญิงคนนึงที่เรารู้จักแล้วสัมผัสได้ถึงความสุขในการทำงานและการกินเป็นอย่างมากกกก ฮ่าฮ่า โดยในวันนั้นพี่แมทได้นำกล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ที่ถ่ายแล้วได้รูปเลยไปถ่ายงานในแบบฉบับของเธอมา ไปดูกันหน่อยดีกว่าว่าในหนึ่งวันของพี่แมทมีอะไรเกิดขึ้นกันบ้าง ;)

  • สวัสดีค่ะพี่แมท กลับมาเจอกับชาวโลโม่กันอีกครั้งพร้อมกับกล้อง Lomo'Instant Square อยากให้ช่วยเล่าหน่อยค่ะว่าวันนั้นเอาไปถ่ายอะไรบ้าง
    - พอดีมีน้องนางแบบที่รู้จักกันและสนิทกันประมาณนึง บอกว่าตัดผมมาใหม่ เราเลยหาเรื่องถ่ายภาพเล่นกัน คือ เหมือนเจอกันและหาอะไรทำร่วมกัน คนหนึ่งชอบถ่ายภาพ อีกคนชอบถูกถ่าย ประมาณนี้ค่ะ ส่วนธีมวันนั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแต่เราได้เพลย์ลิสต์เพลงใหม่มา เราก็จะเปิดเพลงฟัง และเอาเพลงที่เราฟังอยู่เป็นโจทย์ และเปลี่ยนจากเพลงเป็นภาพ
  • รูปไหนที่พี่แมทชอบที่สุดในคอนเซปต์ของวันนั้นคะ
    - ชอบแทบทุกภาพเลย แต่ชอบสุดน่าจะเป็นเซ็ตร็อคๆหน่อย เพราะว่าตัวแบบเองบอกว่า ไม่ค่อยชินกับลุคนี้ แต่เราว่าเค้าเหมาะ ซึ่งๆลึกๆ เค้าก็น่าจะรู้ว่าเค้าเหมาะ เพราะว่าน้องเค้ามีเสื้อหนังในบ้านด้วย ฮ่าๆ
  • ช่วงนี้กำลังอินกับอะไรอยู่บ้าง เล่าให้ฟังหน่อยค่ะ
    - ก็ยังคงอินกับเรื่องความคิดของมนุษย์ การได้รู้จักคนใหม่ๆ หรือว่าคนที่เคยรู้จัก แต่มุมอื่นๆบ้าง เหมือนได้อ่านหนังสือที่มีชีวิต และก็เริ่มมาสนใจเรื่องความเชื่อทางวัฒนธรรมของคนในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป
  • พูดถึงกล้องตัวนี้นิดนึงค่ะ ชอบอะไรในกล้องตัวนี้
    - กล้องตัวนี้อย่างแรกที่ชอบเลยคือภาพลักษณ์ ถือแล้วดูเท่ห์มาก เราว่ามันถือแล้วเหมาะมือ อีกอย่างเก็บง่ายดี สิ่งที่ชอบของกล้องตัวนี้ อย่างแรกคือ เลนส์แก้ว ทำให้ภาพที่ได้ค่อนข้างคมชัด ถ้าไม่ชัด นี่ก็จะต้องโทษตัวเองก่อนเป็นอย่างแรก เพราะแรกๆ ชอบลืม ปรับระยะโฟกัส แต่หลังๆก็เริ่มไม่ลืมแล้ว ก็รอดอยู่ค่ะ และที่ชอบอีกอย่างก็คือรีโมทชัตเตอร์แบบไร้สาย อันนี้สะดวกมาก สำหรับคนที่ชอบถ่ายตัวเอง คือไปถ่ายกับกลุ่มเพื่อนๆ คือ ได้มีรูปตัวเองแล้วสบายใจ
  • พูดคุยกันมาถึงช่วงสุดท้ายแล้ว ตอนนี้มีโปรเจกต์อะไรบ้างที่กำลังทำอยู่ ฝากผลงานให้ชาวโลโม่กันหน่อยค่ะ
    - ตอนนี้ก็มีหลายๆโปรเจ็คซุ่มทำอยู่เหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่จะหนักไปทางปีหน้า ที่ต้องเริ่มเตรียมงานตั้งแต่ปีนี้ ก็จะมีเวิร์คช็อปร่วมกับช่างภาพจากต่างประเทศ และก็นิทรรศการกลุ่มทั้งภายในและต่างประเทศค่ะ ซึ่งในวันศุกร์นี้ เราจะมีงานแสดงกลุ่มที่ทำร่วมกับศิลปินด้านอื่นๆกับงาน Opening Day :“ Act Twist “ Group Art Exhibition มีตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม ไปจนถึง วันที่ 16 มกราคม 2562 ที่ A CLAY GALLERY สาธร ซอย 8 ค่ะ ส่วนในปีหน้าเริ่มต้นปีก็จะมีงาน “ECOPSYCHOLOGY” Photography Exhibition | 10 - 26 มกราคม 2562 ที่ประเทศสิงคโปร์ ค่ะ และก็กำลังมีโปรเจ็คหนังสือภาพเล่มใหม่ด้วยค่ะ เราก็ยังคงทำงานไปเรื่อยๆ และพยายามจะพัฒนางานตัวเองให้มากขึ้น ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ <3

กล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ใช้ฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เก็บทุกสิ่งบนโลกลงบนฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผ่านช่วงเลนส์แก้วระยะเทียบเท่า 45 มม. แถมกล้องตัวนี้มาพร้อมกับระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องสภาพแสง ใช้ฟิล์มได้ถึง 2 แบบ ทั้งฟิล์ม Fujifilm Instax Square และ ฟิล์ม Fujifilm Instax Mini ตัวเลนส์ทำจากแก้ว ให้ภาพคมชัด ถ่ายได้ในทุกสภาพแสง มี Remote สั่งงานมาพร้อมตัวกล้อง โฟกัสภาพแบบ Zone Focusing 3 สเต็ป (80cm, 1-2.5m และ infinity) มีแฟลชในตัวมาพร้อมเจลย้อมสีแฟลช มีอุปกรณ์เสริม Portrait Lens, Splitzer และ Instant Mini Back พร้อมสแนปได้ตลอดเวลา!
และสำหรับใครที่สนใจกล้อง Lomo'Instant Square คุณสามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ใน ร้านออนไลน์ของเรา หรือแวะไปชมและซื้อได้ที่ ร้านตัวแทนใกล้คุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2018-12-06 ในหมวด

Mentioned Product

Lomo'Instant Square Glass

Lomo'Instant Square Glass

กล้อง Lomo'Instant Square กล้องฟิล์มอินสแตนท์ขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสตัวแรกของโลก โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เก็บทุกสิ่งบนโลกลงบนฟิล์มขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผ่านช่วงเลนส์แก้วระยะเทียบเท่า 45 มม. แถมกล้องตัวนี้มาพร้อมกับระบบวัดแสงอัตโนมัติที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องสภาพแสง จะสแนปยังไงก็ได้ภาพที่สวยงาม!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ