เก็บความสร้างสรรค์ของคุณในขนาด Half-Frames ด้วยกล้อง Lomo LC-Wide

หากพูดถึงข้อดีในการถ่ายแบบ Half-frame แล้วละก็ เราคงจะบอกได้ว่ามันคุ้มสุดๆ เพราะคุณสามารถถ่ายภาพได้เพิ่มขึ้นเป็นอีกเท่าตัว อย่างการใช้ฟิล์มม้วน 36 รูป คุณก็สามารถใช้ถ่ายได้ถึง 72 รูปด้วยโหมด Half-frame และหากคุณเป็นมือใหม่ที่กำลังมองหากล้องที่สามารถถ่ายได้แบบนี้เราขอแนะนำนี่เลย กล้อง Lomo LC-Wide กล้องฟิล์มคอมแพ็คที่สามารถถ่ายได้ทั้งขนาดฟูลเฟรม(full-frame) สี่เหลี่ยมจัตุรัส(square) และฮาล์ฟเฟรม(half-frame) บนฟิล์มขนาด 35 ม.ม. ซึ่งกล้องตัวนี้พร้อมให้คุณใช้เก็บประสบการณ์อนาล็อกได้อย่างเต็มที่เลย! และสำหรับใครที่คิดว่าจะเริ่มถ่ายภาพฮาล์ฟเฟรมยังไง มาดูคำแนะนำได้จากที่นี่เลย

เครดิต: moodification & lomol

Shoot the Same Subject Differently.

แทนที่จะถ่ายแบบซ้ำในมุมเดิม ลองให้ตัวแบบเปลี่ยนท่าทาง เปลี่ยนมุม หรือเดินออกไปให้ไกลขึ้น

เครดิต: tracyvmoore, i_am_four-eyes, alessandroleen & fafascinado

Try a Multiple Exposure.

สำหรับการถ่ายฮาล์ฟเฟรม คุณจะได้ภาพคู่กันในหนึ่งรูปเวลาสแกน และหากคุณเลือกใช้ กล้อง LC-Wide แล้วละก็คุณก็จะสามารถถ่ายภาพซ้อนในเฟรมเดิมได้อีก ลองเลื่อนปุ่ม mx ใต้กล้องตัวนี้ แล้วถ่ายกันเลย!

เครดิต: dannyedwards & christopherlomo

Shoot in Mixed Lighting.

ลองถ่ายรูปนึงแบบเอาท์ดอร์และอีกรูปเป็นสถานที่ข้างนอก หรือถ่ายแบบเปิดแฟลชกับปิดแฟลช คุณก็จะได้ภาพที่น่าสนใจอีกแบบนึงแล้ว!

เครดิต: fukaluo, alessandroleen, kylesherman & dannyedwards

พร้อมรึยังกับการถ่ายรูปแบบหลายๆฟอร์แมท? ถ้าพร้อมแล้วก็อย่ารอช้าเป็นเจ้าของ กล้อง Lomo LC-Wide ได้แล้ววันนี้ผ่านการสั่งซื้อใน ร้านออนไลน์ แกลเลอรี่สโตร์ worldwide หรือร้านตัวแทนใกล้คุณ! และหากคุณมีภาพ Half-frame จากกล้อง LC-Wide อยู่แล้ว อัพโหลดลงใน LomoHome หรือช่องทาง Social Media ของคุณและติดแฮชแท็ก #heylomography สิ เรารอชมอยู่นะ

2018-11-02

Mentioned Product

Lomo LC-Wide

Lomo LC-Wide

ได้เวลาเก็บครบทุกสิ่งที่คุณเห็นด้วยกล้องคอมแพ็คฟิล์มขนาด 35 มม.ที่มีช่วงเลนส์กว้างถึง 17 มม.อย่าง Lomo LC-Wide!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ