ทำความรู้จักกับเลนส์ตระกูล Lomography Art

ขอต้อนรับพวกคุณเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และไม่เคยหยุดนิ่งกับโลกของ เลนส์ตระกูล Lomography Art
เลนส์ตระกูล Lomography Art เป็นเลนส์ที่ออกแบบและผลิตขึ้นอย่างปราณีตโดยฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญ โดยเราได้นำเอาคาแรคเตอร์ของเลนส์เก่ามาประยุกต์และนำมารีโนเวทใหม่ให้สามารถใช้งานได้กับกล้องในปัจจุบันทั้งอนาล็อกและดิจิตอล ซึ่งเลนส์แต่ละตัวของเรานั้น มีคาแรคเตอร์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งจะเป็นคาแรคเตอร์แบบไหนบ้างนั้น เราอยากให้คุณค้นหาคำตอบด้วยตัวเอง ผ่านบทความชิ้นนี้

เลนส์ New Petzval 85

เลนส์ New Petzval 85 เป็นการนำเอาตำนานของเลนส์ Petzval กลับมาปรับปรุงใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นเลนส์ตัวแรกที่ถูกคิดค้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียในปี 1840 เหมาะกับคนทำหนังและช่างภาพเพราะมีโอกาสสร้างเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง โดยลักษณะพิเศษที่เลนส์ที่เป็นเอกลักษณ์คือมีโบเก้ที่วน ดังนั้นเลนส์ Petzval 85 จึงเป็นเลนส์ที่เหมาะสมสำหรับการถ่าย Portrait เมื่อคุณต้องการให้แบบเป็นจุดสนใจอยู่ที่กึ่งกลางภาพ

ราคา 22,050 บาท (สีทอง) / 25,050 บาท (สีดำ)

เลนส์นี้มีจำหน่ายทั้งเมาท์ Canon EF และ Nikon F โดยสามารถใช้ได้กับกล้องอนาล็อกและดิจิตอลเกือบทุกชนิด ผ่านอแดปเตอร์แปลง(มีให้เลือก 2 สี ทองเหลืองกับดำ)

เลนส์ New Petzval 58 Bokeh Art Control

เอกลักษณ์ของเลนส์ตัวนี้อยู่ที่โบเก้ สามารถวนได้ตั้งแต่ระดับ 1-7 ความหมุนวนนี้จะทำให้แบบของคุณดูเด่นชัดมากขึ้นที่จุดกึ่งกลางภาพ เลนส์ตัวนี้เหมาะกับการถ่าย Portrait เป็นอย่างยิ่ง และยิ่งหากคุณใช้คู่กับเพลทรูรับแสงรูปแบบพิเศษแล้ว ภาพที่ได้จะไม่เหมือนใคร ถึงขนาดที่ใครหลายๆคน เอาไปใช้ในมิวสิควีดิโอเลยด้วย!

ราคา 28,050 บาท (สีทอง) / 32,050 บาท (สีดำ)

เลนส์นี้มีจำหน่ายทั้งเมาท์ Canon EF และ Nikon F โดยสามารถใช้ได้กับกล้องอนาล็อกและดิจิตอลเกือบทุกชนิด ผ่านอแดปเตอร์แปลง(มีให้เลือก 2 สี ทองเหลืองกับดำ)

เลนส์ Daguerreotype Achromat Art 2.9/64

เลนส์ Daguerreotype Achromat นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเลนส์ถ่ายภาพตัวแรกของโลก ในสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งประดิษฐ์โดย Charles Chevalier สำหรับกล้อง Daguerreotype ซึ่งกว่า 2 ศตวรรษต่อมา เราได้นำกลับมาผลิตใหม่อีกครั้งเพื่อให้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังของเหล่าช่างภาพนิ่งและวิดีโอในยุคปัจจุบัน ความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ของเลนส์ตัวนี้คือความฟุ้งละมุนนุ่มนวลชวนฝัน ราวกับอยู่ในเทพนิยาย และยิ่งหากไปถ่ายในสถานที่ที่มีฉากหลังเยอะๆพร้อมกับเพลทรูรับแสง คุณก็จะได้ภาพที่มีโบเก้สุดละมุน

ราคา 14,450 บาท (สีทองเหลืองและสีชุบเงิน) / 17,450 บาท (สีดำ) / 19,450 บาท (สีทอง gold-plated)

เลนส์นี้มีจำหน่ายทั้งเมาท์ Canon EF,Nikon F และ Pentax K โดยสามารถใช้ได้กับกล้องอนาล็อกและดิจิตอลเกือบทุกชนิด ผ่านอแดปเตอร์แปลง (มีให้เลือก 4 สี ทองเหลือง,ชุบเงิน,ดำ และทอง gold-plated)

เลนส์ Neptune Convertible Art System

จุดเด่นของเลนส์ตัวนี้อยู่ในเรื่องของการที่สามารถเปลี่ยนช่วงเลนส์ฟิกซ์ได้ โดยในชุดจะมาพร้อมกับช่วงเลนส์ 35 ม.ม. ,50 ม.ม. และ 80 ม.ม. พร้อมกับฐานเลนส์(เมาท์ Nikon F และ Canon EF) ซึ่งในอนาคตเราจะออกช่วงเลนส์ระยะอื่นออกมาอีก เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ระบบรูรับแสงของเลนส์ตัวนี้มี 2 ระบบ คือสามารถปรับได้ที่ตัวเลนส์และใส่เพลทรูรับแสงรูปแบบพิเศษสำหรับใครที่อยากได้โบเก้ที่พื้นหลัง

ราคา 27,350 บาท

เลนส์นี้มีจำหน่ายทั้งเมาท์ Canon EF และ Nikon F โดยสามารถใช้ได้กับกล้องอนาล็อกและดิจิตอลเกือบทุกชนิด ผ่านอแดปเตอร์แปลง(มีให้เลือก 2 สี เงินกับดำ)

เลนส์ LC-A Minitar-1 Art 2.8/32 M

เลนส์ Lomo LC-A Minitar-1 มาพร้อมกับช่วงเลนส์ 32 mm เป็นเลนส์ที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับใครที่ชอบการถ่ายภาพสตรีท โดยนอกจากเลนส์ตัวนี้จะขนาดเล็ก น้ำหนักเบาแล้ว ยังให้ภาพคาแรคเตอร์แบบที่ได้จากกล้อง Lomo LC-A กล้องในตำนานของเรา ดังนั้นใครที่เป็นแฟนโลโม่ จึงไม่ควรพลาดเลนส์นี้!

ราคา 14,050 บาท (มีให้เลือก 2 สี เงินกับดำ)

เลนส์ New Jupiter 3+ 1.5/50 L39/M สินค้าตัวน้ีหมดและยังไม่มีแพลนในการผลิตเพิ่มเติม

เลนส์ New Jupiter 3+ Art เป็นเลนส์พรีเมี่ยมสุดคลาสสิคสำหรับใช้งานกับเมาท์ L39/M และกล้อง mirrorless โดยเลนส์ตัวนี้สามารถใช้งานได้หลากหลายประโยชน์ภายในตัวเดียวซึ่งจะให้ภาพที่คมชัดและโบเก้ในแบบสไตล์ของตัวเอง

ราคา 24,050 บาท

เลนส์ New Russar+

เลนส์ New Russar+ เป็นเลนส์มุมกว้างช่วง 20 mm ผลิตออกมาเป็นเมาท์ L39 และ M โดยคุณสามารถใช้เลนส์ตัวนี้ได้กับทั้งกล้องอนาล็อกและดิจิตอล(mirrorless) ได้เกือบทุกชนิดผ่านอแดปเตอร์แปลง โดยหากใครที่ชอบความ Wide ต้องเลือกเลนส์ตัวนี้เลย

ราคา 24,050 บาท


เป็นเจ้าของกันได้แล้ววันนี้ผ่าน ร้านออนไลน์ของเรา และสำหรับราคาเงินไทยที่แจ้งนี้เป็นราคารวมทุกอย่างแล้วสำหรับบริการจัดส่งแบบเคลียร์ภาษี เหมาจ่ายภาษีในราคา 550 บาท($15) รอสินค้าประมาณ 7-14 วัน หากจ่ายผ่านบัตรเครดิต/เดบิต จะคิดตามเรทค่าเงิน USD ในวันนั้นๆ มีข้อสงสัยหรือติดปัญหาในการสั่งซื้อติดต่อได้ที่ 098-403-6338

หรือคุณสามารถไปดูและเป็นเจ้าของได้ผ่านร้านตัวแทนของเราเช่นกันที่
- Siam Discovery ชั้น 2 โซน Digital Lab
- DOF Camera ชั้น 3 เอสพละนาด รัชดาภิเษก
- AV Camera ข้างโรบินสันบางรัก
(ราคาแตกต่างจากซื้อตรงกับเราเล็กน้อย)

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2018-06-28 ในหมวด #gear #วิดีโอ

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ