ถ่ายภาพขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้วยฟิล์ม Lomography 120

เมื่อไหร่ที่แดดดีๆ เราก็นึกหาเรื่องอยากออกไปถ่ายรูปกันใช่มั้ยล่ะ และยิ่งหากมีปาร์ตี้ริมสระ,โร้ดทริป,​ กองไฟบนชายหาด หรือพระอาทิตย์ตกริมทะเล ซีนเหล่านี้ก็ล้วนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราจะเก็บภาพในรูปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยที่เกริ่นมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อจะบอกข่าวดีกับคุณว่าเราได้เติมสต็อก ฟิล์ม Lomography 120 ทั้ง 100 ISO, 400 ISO และ 800 ISO ใน ร้านออนไลน์ของเรา เพื่อให้คุณได้ช้อปกันแล้ว เย้! และหากคุณกำลังสงสัยว่าฟิล์มตัวไหนเหมาะกับถ่ายอะไร วันนี้เรามีคำแนะนำเบื้องต้นมาให้ ดูกันได้ตามนี้เลย

ถ่ายกลางแจ้ง

แดดแรงๆนี่ก็มีประโยชน์ตรงที่เราสามารถใช้ฟิล์มที่มี iso ต่ำๆอย่าง ฟิล์ม Lomography Color Negative 100 120 ได้ ซึ่งมันจะเหมาะมากหากในวันนั้นมีแดดแรงๆ รับรองว่าคุณจะต้องชอบภาพที่ได้อย่างแน่นอน

เครดิต: dinky, frenchyfyl, simonesavo, warrilow-tong, daitita & jojo8785

ในสถานการณ์ที่แสงค่อนข้างหลากหลาย

สมมุติว่าวันนั้นคุณอาจจะต้องทำกิจกรรมอะไรหลายอย่าง ทั้งถ่ายกลางแจ้งและในร่ม เพื่อให้เซฟที่สุด เราขอแนะนำให้คุณใช้เป็น ฟิล์ม Lomography Color Negative 400 120 ไม่ว่าจะปิกนิคบนชั้นดาดฟ้า หรือลงมาถ่ายในอาคาร ฟิล์มตัวนี้ก็เอาอยู่

เครดิต: japsix, basstah, minilidia, -dakota-, 5thdimension & zorki

ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

ถ้าเกิดวันนั้นคุณตั้งใจจะอยู่ลากยาวถึงกลางคืนและลืมเอาแฟลชมา ใช้ ฟิล์ม Lomography Color Negative 800 120 สิ และถ้ากลัวว่ามือจะไม่นิ่งละก็ ต่อกับขาตั้งกล้องเลย ไม่สั่นแน่นอน และยิ่งคุณใช้ ISO สูง คุณก็สามารถใช้สปีดชัตเตอร์สูงได้เช่นเดียวกัน

เครดิต: lomographygalleries, timkowai, anjinho, jimmie, goonies, ubmba04jp1, lafilledeer & kleinerkaries

เก็บภาพสวยๆของคุณลงบน ฟิล์ม Lomography 120 สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ผ่าน ร้านออนไลน์ของเรา หรือร้านตัวแทนใกล้คุณ และหากอยากแบ่งปันภาพถ่ายสวยๆก็อย่าลืมอัพโหลดลงใน LomoHome นะ!

2020-02-26 #gear

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ