Quick Guide พกกล้องตัวไหนติดตัวดีนะ

เราว่าหลายๆคนอาจจะเคยเจอปัญหาเช่นเดียวกับที่เราเจอ ไม่รู้ว่าจะเอากล้องตัวไหนไปถ่ายอะไรดี(เพราะมีกล้องเพียบบบ) แต่หลังจากคุณอ่านบทความนี้ ปัญหาของคุณจะหมดไป เพราะเราจะมาช่วยอธิบายรวมถึงแนะนำว่ากล้องตัวไหน น่าจะพกไปงานไหน คุณจะได้ใช้มันได้ถูกโอกาสไงล่ะ ;)

เครดิต: adi_totp

อีเวนท์ทั่วๆไป

สำหรับงานที่ไม่เร่งรีบมากนัก เน้นเรื่องความสนุกสนานอย่าง Photowalk, ปาร์ตี้ครบรอบวันเกิด หรือเดินเที่ยวเล่นๆในเมืองเก่า คุณอาจจะต้องการอุปกรณ์ที่น้ำหนักเบา,ใช้งานง่าย และถ่ายทอดความสนุกได้เป็นอย่างดี ลองดูกล้องพวกนี้ดูก่อนเป็นไง

กล้อง La Sardina

นี่เป็นกล้องที่เรียกความสนใจได้ง่ายที่สุด ด้วยเรื่องขนาด หน้าตา และผลที่ได้ โดยคุณสามารถใช้กล้องตัวนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการทำความรู้จักกับใครซักคนได้เลย ที่สำคัญกล้องตัวนี้มาพร้อมกับเลนส์มุมกว้างที่คุณจะต้องแฮปปี้ตอนเห็นภาพที่ได้แน่นอน

เครดิต: mikeluntzilla
เครดิต: kathepalacio, gotoarizona, wil6ka & endorphin

กล้อง Lomo'Instant Automat

เครดิต: frenchyfyl, sobetion, gabriel0929 & dr_dorokhov

งานพบปะสังสรรค์

สำหรับงานที่ต้องการเป็นทางการขึ้นมาหน่อยอย่างงานแต่งงาน,งานฉลองครบรอบ หรืองานรวมญาติ คุณอาจจะต้องการความเนี้ยบขึ้นมานิดนึงเพื่อเก็บภาพความทรงจำที่หาได้ยาก หรืออาจจะอยากได้ภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ เอาล่ะ นี่เป็นกล้องที่เราอยากแนะนำให้กับคุณ

กล้อง Lubitel 166+

กล้องฟิล์มขนาด 120 Twin-lens ที่คุณสามารถปรับได้ตามต้องการตั้งแต่รูรับแสง,ชัตเตอร์สปีด โดยภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้จะทำให้คุณและคนที่ได้เห็นประทับใจอย่างแน่นอน

เครดิต: mingkie
เครดิต: bccbarbosa, chippo & danielnegreiros

กล้อง Lomo LC-A+

Timeless moments call for a timeless camera และนี่คือกล้อง Lomo LC-A+ กล้องในตำนานของเราที่เป็นตัวยอดฮิตสำหรับชาวโลโม่ในคอมมิวนิตี้ โดยคุณจะได้ภาพสไตล์โลโม่ผ่านกล้องคอมแพ็คเลนส์แก้วตัวนี้ รับรองว่าในอีกสิบปีข้างหน้า หากคุณย้อนกลับมาดูรูปเหล่านี้คุณจะยังจำโมเมนท์นั้นได้ไม่รู้ลืม

เครดิต: ekeupratama
เครดิต: fayeusokoi, ccwu, hodachrome & adbigmilk

การผจญภัยรอคุณอยู่

ลองก้าวออกจากคอมฟอร์ทโซนของคุณแล้วไปสนุกสนานกับสถานที่ที่คุณไม่เคยไป ออกเดินทางหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อที่ในอนาคต เมื่อคุณหันหลังกลับมาดูแล้วคุณจะไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำ!

กล้อง LC-Wide

กล้อง LC-Wide จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณสนุกและเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น ลองนึกภาพคุณกำลังสนุกกับการเต้นในปาร์ตี้ มีเพื่อนๆรายล้อม และมีคนเก็บภาพคุณด้วยกล้องคอมแพ็คมุมกว้าง 17 mm
กับเลนส์ Minigon-1 โห แค่คิดก็สนุกแล้ว!

เครดิต: alienmeatsack
เครดิต: lihooi, shoujoai, vicuna & an4

กล้อง Horizon Perfekt

สำหรับนักถ่ายวิว บางทีเฟรมเดียวก็อาจไม่พอสำหรับการเก็บภาพสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อ แต่! เพียงคุณใช้กล้อง Horizon Perfekt คุณก็สามารถเก็บสิ่งที่ต้องการลงบนฟิล์มขนาด 35mm ได้แล้ว ออกไปเก็บภาพแบบพาโนราม่าด้วยกล้องตัวนี้กันได้เลย แถมคุณยังสามารถปรับชัตเตอร์สปีดและรูรับแสงได้เองอีกด้วย

เครดิต: stratski
เครดิต: specialblewah, mangosteen, satomi & ccwu

และนี่เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น ยังไงก็ตามเอาเป็นว่าเลือกกล้องที่ควรค่าแก่การเก็บความทรงจำของคุณ เพราะมันไม่ได้หาโอกาสที่จะเก็บสิ่งเหล่านั้นได้ง่ายๆ จริงมั้ย? ;)

เขียนโดย cheeo เมื่อ 2018-05-10 ในหมวด #gear #วัฒนธรรม

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ