Maytage's Diary: พากล้อง LC-A+ ไปตะลุยกรุงเทพ แถมเผลอเปิดหลังกล้อง!

นี่คือไดอารี่อันแรกของเราในปี 2018 นี้ ท้าวความกลับไปช่วงปีใหม่ก่อน เนื่องจากว่าปีใหม่ที่ผ่านมา เราไม่ได้ออกไปไหนเท่าไหร่ ก็เลยเอ๊ะ ออกไปเที่ยวซักหน่อยดีกว่า บวกกับความอยากกินกุ่ยช่ายทอดเลยรีบหาข้อมูลในลุงกู๋ และพบเหล่ารีวิวต่างๆว่า ตลาดพลูนี่เด็ดสุด เลยไม่รีรอจัดทริปเล็กๆมาที่ตลาดนี้ทันที รวมถึงพกเจ้ากล้อง Lomo LC-A+ ไปเก็บภาพบรรยากาศมาด้วยส่วนตัวเรารู้สึกถึงอารมณ์เก่าๆ บ้านช่องแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับของชาวตลาดพลูเอาไว้อยู่ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอะไรแบบนี้ซ่อนอยู่ในกรุงเทพด้วยเนอะ

ตรงข้างๆรถไฟจะมีของกินเยอะมากกกกกกก เราไปกินก๋วยจั๊บมาล่ะ พอกินเสร็จก็เดินย่อย เดินไปรอบๆ แถวๆโซนตลาด

ที่เราบอกไปว่าเรามาตลาดพลูในครั้งนี้เพื่อมากินกุ่ยช่าย สรุปแล้วเราอด! เพราะกว่าจะถึงก็บ่ายแล้ว แอบเสียดาย พอไม่รู้จะไปไหนต่อเห็นรถสองแถวคันจิ๋ว มีไปศิริราชเลยนั่งไปดีกว่าแอบคิดอยู่ในใจว่า วังหลังมันต้องมีกุ่ยช่ายแน่ๆ และมันก็มีจริงๆด้วย และเราก็ได้กิน ฮ่าฮ่า จริงๆของกินแถววังหลังเยอะมากเลย เราคิดเลยว่าถ้าเราใช้ชีวิตอยู่แถวนี้ต้องเป็นสาวน้อยร้อยโลแน่นอน ฮาาา จากนั้นเราก็เลยเดินเล่นแถวๆวังหลังนิดนึง ก่อนจะนั่งเรือข้ามฟากไปท่ามหาราชกันต่อ

เดินเล่นถ่ายรูปเล่นแถวนั้นซักพักก็แวะไปเดินแถมๆ สนามหลวง ก่อนจะกลับบ้านจ้า

อย่างที่เราเกริ่นไปว่าเราเผลอเปิดฝาหลังกล้อง LC-A+ เรารีบเอาฟิล์มมาล้างที่ Photo city (ร้านตัวแทนจำหน่ายฟิล์มของเรา มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ รวมถึงรับล้างฟิล์มด้วย บรรทัดนี้พื้นที่โฆษณา ฮ่าาา) แล้วพอเราได้เห็นรูปที่เกิดจากความผิดพลาดครั้งนี้ เราก็รู้สึกถึงความเจ๋ง และเสน่ห์อีกหนึ่งสิ่งของกล้องฟิล์ม ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ไว้คราวหน้าจะลองเปิดดูอีกซักหน่อย เผื่อจะได้ภาพเจ๋งๆอะไรเพิ่มอีก ;) แม้ใจจะกลัวๆแต่ฉันก็จะเสี่ยงต่อไปปปป

สำหรับเราแล้ว นี่เป็นการใช้กล้อง Lomo LC-A+ ครั้งแรกของเรา ความรู้สึกที่มีกับกล้องตัวนี้คือ ถ่ายสนุกมากกก ภาพคมชัด ขนาดกะทัดรัด พกติดตัวได้สะดวก สำหรับใครที่มองหากล้องฟิล์มดีๆซักตัว เราขอแนะนำตัวนี้เลย และพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะปีนี้โลโม่ได้ออกกล้อง Lomo LC-A+ รุ่น 25th Anniversary หุ้มด้วยหนังแท้ พร้อมมีปั๊มข้อความด้านหลังตัวกล้องด้วย แถมมีจำนวนจำกัด ใครสนใจรีบไปสั่งซื้อได้เลยทั้งในร้านออนไลน์และร้านตัวแทนของเรา (Siam Discovery ชั้น 2)

สุดท้ายนี้ฝากไดอารี่เล็กๆของเราด้วยน้าาา :)
เมเทจ <3

---

ภาพถ่ายที่ได้จากกล้อง LC-A+ นั้นเต็มไปด้วยความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความอิ่มตัวของสี, เกิดความมืดที่ขอบภาพ และเสน่ห์อื่นๆอีกมากมายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่จะมีเพียงกล้อง LC-A+ เท่านั้นที่สามารถทำได้และถ้าได้ใช้งานคู่กันกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Smartphone Film Scanner แล้ว คุณสามารถที่จะทำการถ่ายภาพ, สแกนภาพและแชร์ภาพถ่ายของคุณไปที่โซเชียลเนตเวิร์คได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย! สามารถซื้อสินค้าได้ที่ร้านออนไลน์ของเรา หรือ ตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ

เขียนโดย maytage เมื่อ 2018-02-09 ในหมวด #วัฒนธรรม #places

Mentioned Product

Lomo LC-A+

Lomo LC-A+

อยากเป็นช่างภาพอนาล็อกหรอ? ลองกล้องตระกูล Lomo LC-A ดูสิ มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของเราด้วยกล้องในตำนานอย่าง กล้อง LC-A กล้องฟิล์มขนาด 35 มม.ที่ทำให้ทุกคนรู้จักโลโมกราฟฟี่ และหากคุณต้องการภาพถ่ายสไตล์โลโม่ กล้อง Lomo LC-A+ พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ว!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ