แนะนำหนังสั้นที่ถ่ายทำด้วยกล้อง LomoKino

เราได้รวบรวมภาพยนตร์ที่ถูกบันทึกด้วยกล้อง LomoKino มาให้คุณได้ชมกันในวันนี้ ซึ่งคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับความสามารถของเจ้ากล้องตัวเล็กอย่าง LomoKino และอาจจะอยากเป็นเจ้าของทันทีหลังชมภาพยนตร์สั้นเหล่านี้เสร็จ

โลกอนาล็อกกำลังกลับมาแล้ว เราไม่อยากให้คุณพลาดโอกาสในการสร้างความทรงจำแบบอนาล็อกนี้ มาร่วมแสดงให้เห็นกันว่าอนาล็อกมีความสำคัญกับคุณมากแค่ไหน

"One Day with LomoKino" | โดยmichal_vavro

ช่างภาพโลโม่ของเรา @michal_vavro ใช้เวลาตลอดทั้งวันกับวันที่หิมะในประเทศสโลวเกียตกลงมาอย่างมากมายและนำกล้อง LomoKino ไปสัมผัสกับความงามของฤดูหนาวในธรรมชาติ

"Eye" | by alperx122

"Eye" เป็นภาพยนตร์ที่ใช้กล้อง Lomokino ถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบส่วนตัวและเพื่อนในอิสตันบูลโดย @alperx122

"LomoKino Redscale" | by Richard L

Richard L กระตือรือร้นที่จะลองถ่ายภาพยนตร์ในแบบอนาล็อก โดยเขาได้เปิดตัวการทดลองของเขาที่ใช้ฟิล์ม Redscale ถ่ายทำซึ่งคุณจะได้เห็นเมืองทั้งเมืองกลายเป็นสีแดงเลยหล่ะ

"A Trip to Nara" | by phyllistc

หนึ่งในทีมงานโลโม่ @phyllistc โดยเธอได้บันทึกการท่องเที่ยวของเธอในเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่าง เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมืองนาราเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของสวนกวางและนับถือกวางเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง นั่นทำให้เธอได้มีโอกาสให้อาหารกวางกันด้วยล่ะ

A Super8 35mm LomoKino film | by Pakin Wongkhaluang

ภาพยนตร์จากนักศึกษาไทย ที่ได้เก็บบันทึกความทรงจำด้วยกล้อง LomoKino โดยในภาพยนตร์สั้นตัวนี้ได้ให้อารมณ์ของม้วนฟิล์มเก่าๆ คล้ายๆผลงานของ Vivian Maier

"Barcelona" | by Mauro Maiani

สำหรับทริปยุโรปของ Mauro Maiani เขาได้มีภารกิจที่ตั้งใจทำคือเก็บภาพบุคคลที่เค้าเจอใน 7 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กาลิเซีย,ปารีส,เบอร์ลิน,เวเนเซีย,มิลาน รวมถึงบาเซโลน่า โดยเขาได้บันทึกภาพ Portrait ไว้เยอะถึง 1,184 ช็อต เลยทีเดียว!

"Princess Love" | by airuck

ความรักคือลมหายใจ ภาพยนตร์ที่ถูกทำด้วยกล้อง LomoKino ที่ใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาทีแต่เต็มไปด้วยความคิดถึงและความประทับใจ และมาสนุกกับการตัดต่อเฟรมภาพถ่ายด้วยตัวเองกัน

✘ Vimeo: http://vimeo.com/226457806

Greenery | by Dominik Lange

ภาพยนต์ที่ถ่ายทำถึง 2 นาที กับการถ่ายธรรมชาติในโทนสีเขียวๆ ความสงบในภาพยนต์ที่เราอยากให้คุณได้สัมผัสกับอีกมุมหนึ่งของธรรมชาติ ผ่านกล้องอนาล็อกตัวนี้

"Si Sofia at ang Mahiwagang Payong (Sofia and her Magical Umbrella)" | by AB Garcia

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหนุ่มสาวที่กำลังเพลิดเพลินกับการออกไปเล่นข้างนอกท่ามกลางแสงของพระอาทิตย์ส่อง เราจะได้เห็นความสุขที่เรียบง่ายของเด็กๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำโดยใช้ฟิล์ม Fujijcolor C200

"Coburg" | by michal_vavro

อีกครั้งหนึ่ง LomoKino lover ของเรา @michal_vavro จัดทำภาพยนต์ในโทนสีขาว-ดำ ถ่ายทำเพื่อนๆของเขาที่กำลังเดินทางเข้าไปในเมือง


ภาพตัวอย่างนำมาจากภาพยนตร์เรื่อง "Princess Love"

2017-11-28 #gear #วิดีโอ

Mentioned Product

LomoKino

LomoKino

กล้อง LomoKino เป็นกล้องตัวเดียวของเราที่ทำให้คุณสามารถสร้างหนังสั้นในสไตล์อนาล็อกบนฟิล์ม 35 มม. ได้ ซึ่งคุณสามารถถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้สูงสุด 30 วินาทีต่อฟิล์ม 1 ม้วน มาพร้อมขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ในสไตล์อนาล็อกแบบย้อนยุค ผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวของหนังจะรู้ว่าหนังแต่ละเรื่องถูกสร้างขึ้นด้วยการวัดเฟรมต่อวินาที ซึ่งกล้อง LomoKimo สามารถถ่ายได้ 4 ภาพต่อฟิล์ม 35 มม. 1 เฟรม นั่นทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ 3-5 เฟรมต่อวินาที ด้วยความต่อเนื่องนั้นทำให้หนังสั้นของคุณจะออกมาสมบูรณ์แบบ และทำให้ภาพนิ่งของคุณมีชีวิต!

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ