ความประทับใจแรกที่มีต่อเลนส์ Neptune Convertible Art System : พลอยใส ไพลิน (ploysaipilin)

หลังจากคอลัมน์ก่อนหน้าที่เราได้พูดคุยกับเธอ กับ Lomo'Instant Wide Artist: พลอยใส (ploysaipilin) ได้ข่าวมาว่าตอนนี้เธอออกมาจากงานประจำแล้วมารับเป็นฟรีแลนซ์ถ่ายรูปอย่างเต็มตัวแล้ว เราเลยอยากจะสะกิดให้คุณพลอยใสกลับมาพูดคุยกับเราอีกสักหน่อย

โดยในครั้งนี้เราได้หยิบเลนส์ Neptune Convertible Art System มาให้คุณพลอยใสได้ลองถ่ายกันดู ซึ่งเมื่อเราได้เห็นงาน เราก็รู้เลยว่าเธอหยิบความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองมาใช้กับงานได้อย่างโดดเด่นจริงๆ อย่ารอช้าไปสอบถามความประทับใจแรกของคุณพลอยใสกับเลนส์ตัวนี้กันดีกว่า : ))

  • สวัสดีค่ะคุณพลอยใส อยากให้เล่าถึงคอนเซปต์ในการถ่ายงานวันนี้ให้เราฟังหน่อยค่ะ
    - คอนเซปต์งานชิ้นนี้คือการงานส่วนตัวของพลอยอยู่แล้ว เลยถือโอกาสเอาเลนส์ Neptune มาลองใช้ในงานจริงจังดู ผลออกมาคือได้ภาพที่ละมุนเข้ากับคอนเซปต์พอดี ภาพออกมาถูกใจมากค่ะ
  • เลนส์ Neptune Convertible Art System ได้ลองใช้แล้วเป็นยังไงบ้างคะ
    - ตอนแรกที่จับมาลองแอบยุ่งยากกับการหมุนหาโฟกัสมากๆเลย เพราะด้วยความสายตาสั้นของตัวพลอยเองด้วย 5555 แต่พอเริ่มเข้ามือแล้วสนุกมากๆเลยค่ะ
  • ประทับใจในตรงไหนของเลนส์ Neptune Convertible Art System มากที่สุด
    - ครั้งแรกที่ได้เห็นหน้าตาเลนส์คือคิดว่าเท่ห์มาก ประทับใจตั้งแต่หน้าตา และก็ความละมุนของภาพ และสกินโทนที่ได้ด้วยค่ะ
  • มีเทคนิคพิเศษที่อยากแนะนำให้กับคนที่สนใจในเลนส์ Neptune Convertible Art System ของเรามั้ยคะ
    - พลอยได้ลองใช้กับงานวิดีโอแล้วได้แฟลร์ที่สวยมาก น่าจะเป็นเลนส์อีกตัวที่น่าสนใจสำหรับงานวิดีโอ
  • สุดท้ายแล้ว อัพเดทผลงานกันหน่อย ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้างคะ

- ตอนนี้เป็นช่างภาพอิสระค่ะ สามารถติดตามผงงานได้ทาง Facebook เปีย, เว็บไซต์ และ Instagram ploysaipilin ค่ะ

เรียกได้ว่าเป็นช่างภาพหญิงคนหนึ่งที่มากด้วยฝีมือและความคิดสร้างสรรค์จริงๆ หากใครสนใจเลนส์ตัวนี้ อยากจะสัมผัสถึงความนุ่มนวล ความละมุนของภาพ สามารถสั่งจองเลนส์ Neptune Convertible Art System ได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของเราเลยนะ


เลนส์ Neptune Convertible Art System สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่นี้เป็นเครื่องมือที่ครบครันสำหรับการถ่ายภาพของคุณ โดยสามารถเปลี่ยนช่วงเลนส์ฟิกซ์ได้ 3 ช่วงทั้ง 35 มม. 50 มม. และ 80 มม. ภายในเลนส์ตัวเดียว จึงทำให้พกพาได้ง่ายและสะดวกกับการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีเพลทรูปแบบพิเศษอีก 6 ชิ้นไว้ให้คุณสร้างสรรค์โบเก้ได้อีกด้วย เราได้แรงบันดาลใจในการผลิตเลนส์ตัวนี้จาก Charles Chevalier ที่คิดค้นเลนส์ Convertible ตัวแรกของโลก โดยเราได้นำสิ่งนี้มาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้สามารถนำมาใช้ได้กับกล้องในยุคปัจจุบัน ทั้งกล้องอนาล็อก SLR และดิจิตอล DSLR, Mirrorless ทุกรุ่น (มีให้เลือกทั้งเมาท์ Nikon F, Canon EF และ Pentax K รุ่นอื่นๆสามารถใช้ได้ผ่านอแดปเตอร์แปลงเลนส์) สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ใน ร้านค้าออนไลน์ของเรา

เขียนโดย maytage เมื่อ 2017-10-11 ในหมวด #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ