Maytage's Diary : ความประทับใจแรกที่มีต่อกล้อง Lomo'Instant Square

กลับมาอีกครั้งกับไดอารี่ตลอดการฝึกงานของเรา วันนี้เราอยากมาเล่าถึงความประทับใจแรกที่ได้มีโอกาสลองเจ้ากล้องที่หน้าตาดูโดดเด่นสุดๆ อย่าง Lomo'Instant Square ซึ่งไม่ได้มีแค่รูปลักษณ์ที่โดดเด่น แต่เราบอกเลยว่าลูกเล่นที่ติดมาด้วยก็ดีงามสุดๆ

"ป่ะ ออกไปถายรูปกัน" (คำพูดที่พี่โก้ชวนเราออกไปลองใช้เจ้ากล้องตัวนี้)

เริ่มจากถ่ายแถวๆที่ทำงานของโลโม่ก่อนนี่หล่ะ ส่วนตัวเราประทับใจกล้องตัวนี้มากจากดีไซน์ที่มันออกมาในสไตล์วินเทจ ไม่ได้ใหญ่มาก น้ำหนักเบา และพับเก็บได้ ส่วนคุณสมบัติที่โดดเด่นที่เราประทับจากกล้อง Lomo'Instant Square ตัวนี้นั่นคือการได้รูปแบบสแควร์ออกมาหรือแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสนั่นเอง เพราะส่วนตัวเราคิดว่าขอบภาพที่เท่ากันจะทำให้เราเทน้ำหนักการถ่ายภาพเพื่อดึงจุดเด่นของสิ่งที่เราจะถ่ายพอดี แต่หากในบางครั้งเราอยากจะฉีกกฎเกณฑ์ความพอดิบพอดี ภาพแบบสแควร์ก็สามารถทำได้ ยังไม่พอแค่นั้น ตัวนี้เนี่ยสามารถถ่ายรูปโดยใช้ฟิล์ม Instax mini ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ทูอินวัน สะดวก คุ้มในคุ้ม

"โม้ถึงภายนอกเยอะ มาโม้คุณสมบัติภายในเครื่องกันดีกว่า"

กล้อง Lomo'Instant Square มาพร้อมกับคุณสมบัติที่มากมายจริงๆ อาทิ เลนส์แก้วที่แน่นอนว่าภาพที่ได้จะคมชัดขึ้น มีโหมดการถ่ายภาพอัตโนมัติที่สามารถถ่ายภาพในช่วงเวลาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนกลางคืน ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่จำกัด แถมยังมีเจลสีมาให้เล่นด้วย ใครชอบความแบบให้ภาพดูมีอะไรนี่ห้ามพลาดจริงๆ กับเจ้ากล้อง Lomo'Instant Square

อย่าหาว่าเราอวยเยอะเลย ไปดูรูปภาพบางส่วนจากเรากันเลยดีกว่า

พี่วินมอไซด์เต็มใจให้ถ่ายด้วย หรอ ?.....

ขึ้นไปทำไมบนนั้นนะ ฮ่าฮ่า

สนุกได้หลายแบบ อยู่ที่เราคิดและสร้างสรรค์มันขึ้นมา อย่างการที่เอาผ้ามาคลุมหัวและใส่แว่นซักหน่อย ฮ่าฮ่า เราชอบรูปนี้ที่สุด

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณพี่โก้ ที่ถ่ายรูปและสอนเทคนิคมากมายของกล้องตัวนี้ให้เมนะคะ :)

ใครที่สนใจยังทันนะ เข้าไปสั่งกันได้เลยที่ Lomo'Instant Square เป็นราคาพิเศษแถมมีของแถมให้ด้วย ช้าไม่ได้แล้ว ...... ก็ของมันต้องมันมีจริงๆนะเออออ (หมดเขตวันที่ 29 ก.ย.)
.
และสุดท้ายนี้ ขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่านไดอารี่น้อยๆของเราด้วยนะคะ ; )))


เราตื่นเต้นมากเพราะเราอยากจะแนะนำคุณกับโปรเจ็ค Kickstarter ล่าสุดของเรา: Lomo'Instant Square เรากำลังพูดถึงกล้องอนาล็อกตัวแรกของโลกที่ใช้ฟิล์ม Instax รูปแบบสแควร์ มีเลนส์แก้วขนาด 95 มม. ให้ภาพถ่ายที่มีความคมชัดสูง มีโหมดอัตโนมัติที่ทำให้การถ่ายภาพของคุณสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมทั้งลูกเล่นที่เราออกแบบมาให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ตัวกล้องยังมีการออกแบบที่กะทัดรัดและสามารถพับได้อีกด้วย Lomo'Instant Square ได้เปิดตัวผ่านทาง Kickstarter ซึ่งการสั่งจองผ่าน Kickstarter นี้จะประหยัดเงินได้ถึง 35% จากราคาขายจริงอีกด้วย อย่าลืมคว้าข้อเสนอนี้ก่อนที่จะหมดเขต และมาสร้างสรรค์ภาพถ่ายในสไตล์ Square กัน!

เขียนโดย maytage เมื่อ 2017-09-28 ในหมวด #gear #วัฒนธรรม #ผู้คน

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ