มาดูผลงานสร้างสรรค์จาก "ฟิล์ม LomoChrome Purple" ในคอมมูนิตี้โลโม่ของเรากัน

เมื่อเทรนด์การถ่ายภาพอนาล็อกเริ่มกลับมา หลายๆคนก็เริ่มมองหาสิ่งที่แปลกใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นลายเซ็นต์ของตัวเอง โดยวันนี้เรามีคำแนะนำหากคุณอยากสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่ซ้ำใคร มาทดลอง ฟิล์ม LomoChrome Purple ดู และหากยังไม่มีไอเดียว่าภาพจากฟิล์มตัวนี้จะออกมาเป็นยังไง เราก็ได้หยิบภาพตัวอย่างจากชาวโลโม่ในคอมมูนิตี้ของเรา 5 คนที่ได้ลงผลงานของตัวเองผ่าน "Lomohome" รับรองว่าดูแล้ว คุณจะได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสีสันรวมถึงอะไรใหม่ๆให้กับตัวเองได้อย่างแน่นอน

มาชมภาพจากชาวโลโม่ในคอมมูนิตี้ของเรากัน

1).blueskyandhardrock

ผลงานของเขาสะดุดใจเรามากๆกับการนำฟิล์มสีม่วงมาถ่ายภาพผู้หญิงในชุดสีแดง ซึ่งตัวฟิล์มสีม่วงคุณสมบัติของมันที่โดดเด่นคือมันจะตอบสนองกับสีแดงได้ดีมากๆเลยล่ะ

2).sweetyyydreams

ชาวโลโม่ของเราคนนี้ไปเที่ยวที่ประเทศอินเดียและถ่ายภาพด้วยกล้องอนาล็อกและฟิล์มสีม่วง เราเลยคิดไอเดียขึ้นมาได้ว่าอยากให้คุณลองเปลี่ยนสถานที่ที่คุณไปท่องเที่ยวด้วยการใช้สิ่งเหล่านี้ตามแบบ sweetyyydreams ลองดูอูฐตัวนั้นสิ!

3).fruchtzwerg_hh

ผลงานของเขาทำให้เรารู้สึกอยากคว้าเจ้าฟิล์มสีม่วงนี้ นัดเพื่อนไปเที่ยวที่ไหนซักแห่งแล้วเก็บภาพความทรงจำตั้งแต่ตอนนี้เลย!

4). ZORKI

"ก่อนจะไปถึงปลายทาง ระหว่างทางก็สำคัญนะ" เราอยากให้คุณเก็บภาพถ่ายระหว่างการเดินทางของคุณด้วยฟิล์ม LomoChrome Purple กันดู อย่างเช่นผลงานของเขาคนนี้

5).dakadev_pui

ลองนึกถึงคอนเซปต์เก๋ๆออกมาซักอันนึงและเลือกใช้ฟิล์มสีม่วงในการสร้างสรรค์ภาพ เหมือนช่างภาพคนไทยคนนี้ที่มีนิยามคอนเซปต์การถ่ายในครั้งนี้ว่า "The roof - Lomochrome Purple - สิงหา พาฝัน" โดยทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

เราบอกเลยว่ายังมีรูปที่ทำให้คุณรู้สึกทึ่งได้มากกว่านี้อีก โดยสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Lomography และถ้าคุณมีภาพถ่ายจากฟิล์มสีม่วงอยู่แล้ว อย่าลืมสมัครเป็นสมาชิกกับเรา เริ่มสร้าง Lomohome ของคุณเอง,ลงรูปเจ๋งๆและมาสนุกกับคอมมูนิตี้ของเรากัน

แล้วมาสนุกกับฟิล์มสีม่วงอย่าง LomoChrome Purple กัน ;)

เขียนโดย maytage เมื่อ 2017-09-15 ในหมวด #gear #ผู้คน #places #lomographer #films #lomochrome-purple

LomoChrome Purple Film 100-400 35mm

ฟิล์ม LomoChrome Purple ให้อารมณ์คล้ายกับภาพลวงตาสีม่วงที่ดูน่าค้นหา ไล่ตั้งแต่สีชมพูพาสเทลไปจนถึงสีม่วงอมแดงและสีน้ำเงินเข้มที่น่าตื่นเต้นเลย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ