ความประทับใจแรกที่มีต่อเลนส์ Neptune Convertible Art System: โก้ ชวิศ (Takoyaki Photo)

โก้ ชวิศ ช่างภาพอิสระที่มีผลงานมากมายให้เราได้เห็นกัน โดยโก้ยังคงเลือกใช้กล้องฟิล์มเป็นอุปกรณ์หลักในการสร้างผลงานภาพถ่ายของตัวเอง อย่างเช่นเซ็ตนี้ ที่ได้ใช้เลนส์ Neptune Convertible Art System ของเรากับกล้องฟิล์มและถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานให้ได้ชมกัน พร้อมแล้วไปชมผลงานพร้อมบทสัมภาษณ์กันได้เลย

  • แนะนำตัวเองนิดนึงค่ะ เล่าถึงการถ่ายภาพหน่อยว่าเริ่มยังไง มีความเป็นมายังไงบ้าง?
    - สวัสดีครับ ผมโก้ครับ ชวิศ วิโนทพรรษ์ อายุ 24 ปี เริ่มถ่ายภาพก็ตอนสมัยเรียนม.ต้นครับ ถ่ายงานกิจกรรมให้โรงเรียน จนถึงม.ปลาย ก๊อกๆแก๊กๆไม่ได้ศึกษาการถ่ายภาพจริงจังมากเท่าไหร่ จนมาเริ่มรับงานถ่ายพวกงานรับปริญญา งานแต่งตอนขึ้นปริญญาตรี แล้วประมาณช่วงปี 2 ผมก็เริ่มสนใจถ่ายภาพด้วยฟิล์มครับ เจอกล้องเก่าของพ่อที่พ่อเคยใช้แล้ว ลองเอาไปซ่อมมาใช้ดู แล้วเกิดหลงรักในภาพฟิล์ม ค่อยๆฝึกหาความรู้ด้วยตัวเองมาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้กล้องฟิล์มกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์หลักในการสร้างผลงานภาพถ่ายในงานต่างๆครับ
  • ตอนเห็นและได้ลองใช้งานเลนส์ Neptune Convertible Art System ตัวนี้ อะไรเป็นความประทับใจแรกคะ?
    - ตอนที่ผมได้เลนส์ Neptuneมา ความรู้สึกแรกคือแปลกตาดีครับ ลองเอาไปถ่ายนู้นนี่นั้นเล่นก็ถูกใจ ใช้ง่าย เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก ขนาดเลนส์ที่เปลี่ยนระยะขนาดไม่ใหญ่ ลดพื้นที่ในกระเป๋าไปได้เยอะเลยครับ
  • เลนส์ตัวนี้เข้ากับการทำงานของโก้ได้ยังไงบ้างคะ?
    - ผมได้เริ่มเอามาใช้งานจริงจังกับงานอื่นๆ ก็ยังชอบเรื่องใช้งานง่าย คุณภาพเลนส์ดี ภาพคม ย้อนแสงสวย ครับ จัดว่าเป็นเลนส์ที่น่าสนใจมากๆตัวนึงเลย
  • แล้วสำหรับเซ็ตนี้ มีที่มายังไงคะ เล่าเรื่องเบื้องหลังตอนถ่ายรูปให้ฟังหน่อย
    - คือปกติผมไม่ค่อยได้ถ่ายงานสีสันสักเท่าไหร่ครับ เซ็ตนี้เลยลองเอาผ้าสีแดงมาแขวนทำฉากหลังง่ายๆ ได้น้องนางแบบเป็นน้องนัทและน้องดรีม กล้องที่ใช้ผมใช้กล้องฟิล์ม Nikon F65 กับเลนส์ Neptune ครับ ผลที่ออกมาคือได้ตรงตามที่ต้องการเลย ขนาดระยะเลนส์ที่ผมชอบคือ 35mm ให้อารมณ์แบบกล้องฟิล์มสแนป
  • แล้วมีคำแนะนำอะไรให้สำหรับคนที่ใช้งานเลนส์ตัวนี้มั้ยคะ ?
    - ข้อแนะนำสำหรับเลนส์ตัวนี้หรอครับ สำหรับคนที่สนใจจะใช้งานผมว่าเลนส์ชุดนี้ค่อนข้างอรรถประโยชน์มาก ให้ภาพที่คมสวย และพกพาง่าย แล้วเวลาหยิบออกมาใช้เนี่ย ต้องมีคนมาถามว่าคุณใช้เลนส์อะไรแน่นอนเลยครับ :)

Photographer: Chawis Winotapun
Model: Nattamon Chokejindachai & Nutnicha Luanganunkun
Special Thanks: Eyes and Sun Studio


เลนส์ Neptune Convertible Art System สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่นี้เป็นเครื่องมือที่ครบครันสำหรับการถ่ายภาพของคุณ โดยสามารถเปลี่ยนช่วงเลนส์ฟิกซ์ได้ 3 ช่วงทั้ง 35 มม. 50 มม. และ 80 มม. ภายในเลนส์ตัวเดียว จึงทำให้พกพาได้ง่ายและสะดวกกับการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีเพลทรูปแบบพิเศษอีก 6 ชิ้นไว้ให้คุณสร้างสรรค์โบเก้ได้อีกด้วย เราได้แรงบันดาลใจในการผลิตเลนส์ตัวนี้จาก Charles Chevalier ที่คิดค้นเลนส์ Convertible ตัวแรกของโลก โดยเราได้นำสิ่งนี้มาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้สามารถนำมาใช้ได้กับกล้องในยุคปัจจุบัน ทั้งกล้องอนาล็อก SLR และดิจิตอล DSLR, Mirrorless ทุกรุ่น(มีให้เลือกทั้งเมาท์ Nikon F, Canon EF และ Pentax K รุ่นอื่นๆสามารถใช้ได้ผ่านอแดปเตอร์แปลงเลนส์) สั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ในร้านออนไลน์ของเรา

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2017-08-21 ในหมวด #ผู้คน #takoyaki #lomoamigo #neptune-convetible-art-lens-system

Neptune Convertible Art Lens System

เพียงคุณมีเลนส์ Neptune Convertible Art System อยู่ในมือ คุณก็พร้อมแล้วสำหรับการถ่ายภาพเกือบทุกชนิด เพราะคุณสามารถเปลี่ยนเลนส์ฟิกซ์ได้ทั้ง 3 ช่วง ไม่ว่าจะเป็น 35 มม., 50 มม. หรือ 80 มม. เพียงหมุนเลนส์ส่วนหน้าออก มีเลนส์ตัวนี้ก็สามารถรับได้กับทุกสถานการณ์

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ