Showcase เลนส์ Petzval 58 Bokeh Control Art : PICOONG

ช่างภาพหนุ่มอิสระที่เราบังเอิญเห็นผลงานจากเพจ Picoong ที่ไปถ่ายภาพเซ็ตย่านบุกรุกพร้อมกับ เลนส์ Petzval 58 Bokeh Control Art คราวนี้เราเลยติดต่อขอสัมภาษณ์และเอาผลงานมาลงให้ได้ชมกัน

  • แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ
    - ชื่อ อ๋องครับ เป็นช่างภาพอิสระ เริ่มสนใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพมาประมาณ 3-4 ปี โดยเริ่มจากถ่ายภาพเพื่อนๆ และสิ่งรอบตัว หลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสรับงานถ่ายภาพมาเรื่อยๆครับ ส่วนใหญ่จะเป็นงานรับปริญญา ปาร์ตี้ และคอนเสิร์ต ครับ
  • บอกความรู้สึกที่มีต่อ เลนส์ Petzval 58 Bokeh Control Art หน่อย ใช้แล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
    - ในช่วงแรกที่เริ่มใช้เลนส์ตัวนี้ ก็จะโฟกัสค่อนข้างยาก เพราะเราจะชินกับการใช้เลนส์แบบออโต้โฟกัส แต่พอจับทางได้ก็ง่ายขึ้น ชอบเลนส์ตัวนี้ที่สามารถปรับความวนของโบเก้ได้ ทำให้เราสร้างสรรค์ภาพที่แปลก และแตกต่างจากเลนส์อื่นๆทั่วไป
  • แล้วความรู้สึกที่มีกับรูปเซ็ตนี้ล่ะ?
    - เพราะว่าเลนส์นี้เป็นเลนส์แมนนวลโฟกัส พอจะกดชัตเตอร์แต่ละทีก็ต้องมีความใจเย็นในการโฟกัสหรือจัดองค์ประกอบ เลยค่อนข้างจะมั่นใจว่า ภาพที่ได้มาแต่ละภาพจะเป็นภาพที่เราชอบ เพราะผ่านการคิดมาแล้ว ต่างกับการถ่ายแบบปกติ ที่เร่งถ่ายมาเยอะๆ ก่อน แล้วค่อยมาเลือกทีหลัง

ติดตามผลงานอื่นๆของเค้าได้ที่
Facebook: Picoong และ IG: oong_tp


เลนส์ New Petzval 58 Bokeh Control Art เลนส์ที่สามารถปรับความแรงการหมุนของโบเก้ได้ถึง 7 ระดับ มีให้เลือกทั้งรุ่นทองเหลืองรมดำหรือทองเหลือง และทำมาสำหรับกล้องฟิล์มหรือดิจิตอลเมาท์ Canon EF และ Nikon F หรือกล้องเมาท์อื่นๆผ่านอแดปเตอร์ ตอนนี้มีสินค้าพร้อมจัดส่งโดยไม่ต้องนานอีกต่อไป สามารถสั่งได้ทาง ร้านออนไลน์ ของเรา

เขียนโดย dnimdnim เมื่อ 2016-04-29 ในหมวด #ผู้คน #lomoamigo #petzval #picoong

New Petzval 58 Bokeh Control Art Lens

การคิดค้นเลนส์ถ่ายภาพบุคคล เริ่มขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 19 โดย Joseph Petzval เราได้นำกลับมาพัฒนาใหม่ให้สามารถใช้งานได้กับกล้องอนาล็อกและกล้องดิจิทัล SLR ในยุคปัจจุบัน ซึ่งมาพร้อมกับวงแหวนควบคุมโบเก้สำหรับการทดลองที่สนุกมากกว่าที่เคย

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ