ทะเลทราย Merzouga

เป็นเรื่องราวสั้นๆ ที่บอกเล่าออกมาด้วยโทนภาพสีแดง เกี่ยวกับการเดินทางกลางทะเลทรายที่กว้างใหญ่ในประเทศโมร็อกโก

Merzouga เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศโมร็อกโก ออกเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง Rissani ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร, จากเมือง Erfoud ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร, หรือจะเดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างแอลจีเรีย ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ก็จะพาเราไปยัง Merzouga ที่นี่คุณจะพบกับถนนสีส้มที่ทอดยาวพวกเราไปยังเส้นขอบฟ้าที่ดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ในช่วงเวลานี้ฉันก็ได้เก็บภาพเหล่านี้ ด้วย Holga CFN 120 ที่แสนจะบึกบึนของฉัน

Merzouga เป็นที่รู้จักเนื่องจากมีอาณาเขตติดต่อและเป็นส่วนหนึ่งในของทะเลทรายซาฮาร่า, ทะเลทราย Erg Chebbi หรือ (عرقالشبيในภาษาอาหรับ) เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ของทะเลทรายที่มีลักษณะแบนราบและมีลมพัดแรง ต้นไม้หรือพืชพรรณเจริญเติบโตได้ไม่ดี ที่นั่นคือจุดหมายปลายทางในการเดินทางของเราครั้งนี้

เมื่อคุณมาถึงที่พัก คุณก็จะเห็นแสงที่ปลายสุดของเส้นทาง, ด้วยสีส้มสดใสของทะเลทรายที่อยู่ไกลออกไปจะเย้ายวนคุณให้ออกไปหา ทุกสิ่งดูเหมือนจะอยู่ใกล้ๆตัวคุณ ไม่ว่าคุณจะหันไปทางไหนก็จะมองเห็นแต่วิวทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยเนินทรายใน Merzouga

หลังจากดื่มชามินต์ร้อนๆ เราก็ออกเดินทางกันต่อโดยการขี่อูฐเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งเดินระหว่างเนินทรายไปจนถึงค่ายพักแรม

จะมีลมที่พัดมาพร้อมกับทรายละเอียดมากระทบใบหน้าของคุณ พระอาทิตย์กำลังจะตกดินตรงเส้นขอบฟ้าของทะเลทรายช่างเป็นภาพที่มีความงามสมบูรณ์แบบ เป็นภาพที่เรามองเห็นจากบนหนอกอูฐที่โยกเยกไปมาที่เราจะต้องคอยเกาะเอาไว้ให้ดีๆ ในการที่จะพาเราข้ามผ่านทะเลทรายเบอร์เบอร์ มันช่างเป็นความรู้สึกที่พิเศษจริงๆ

เรามีอาหารเย็นเป็นเนื้อแกะและผักในหม้อดินเผา เป็นอาหารมื้อที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมี เสียงหัวเราะภายใต้แสงเทียนสลัวๆ เคล้าคลอด้วยเสียงเพลงภาษาอาหรับ และเพลงพื้นบ้านของทะเลทรายเบอร์เบอร์

ภาพของดวงดาวที่มีอยู่เต็มท้องฟ้า ความเงียบสงบ ได้นอนหลับในเต็นท์ภายใต้ผ้าห่มที่ทำด้วยมือภายใต้แสงดาว และการได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นในแอลจีเรียก่อนใครๆ

2013-03-06 #places #redscale #location #arena #sahara #merzouga #naranja #desierto #arabe #bereber #duna #dromedario #sabor-local

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ