หน้าตาของกล้องโลโม่เมื่อมองผ่านเครื่อง X-ray!

คุณเคยสงสัยกันบ้างไหมว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมองเห็นสิ่งของที่อยู่ภายในกระเป๋าของคุณออกมาหน้าตาเป็นเช่นไรเมื่อต้องมองผ่านเครื่อง X-ray? และพวกเขาจะทำการตัดสินวัตถุจากบนจอภาพเครื่อง X-ray กันอย่างไร? เชิญมาหาคำตอบไปพร้อมๆกันได้เลยครับ!

ผมมีความรู้สึกอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับภาพถ่ายที่สร้างจากเครื่อง X-ray ของหน่วยรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมากครับ และเมื่อปีที่แล้ว โอกาสที่หาได้ยากยิ่งก็เดินทางมาถึงเมื่อผมได้ยินข่าวมาว่าเพื่อนของผมจะต้องเข้าร่วมสาธิตการใช้งานเครื่อง X-ray เหล่านี้ ผมขอร้องเขาว่าผมจะขอนำของสัก 2-3 ชิ้นเข้าไปทำการทดสอบด้วยและจะขอภาพถ่ายที่ได้จากเครื่อง X-ray เหล่านี้ด้วยจะได้ไหม แล้วผมก็ต้องประหลาดใจมากเมื่อเขาตอบกลับมาว่า “ทำไมจะไม่ได้ล่ะเพื่อน? เราจะใช้ของพวกนี้ทำการทดสอบเครื่อง X-ray ด้วย!”

ส่วนผลลัพธ์ที่ได้น่ะเหรอครับ? ดูภาพตัวอย่างบางส่วนที่ได้จากเครื่อง X-ray ได้เลยครับ (ต้องขอโทษสำหรับคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้จากเครื่อง X-ray นี้ด้วยครับ):

La Sardina
Lomo LC-A Russia Day
Diana F+
Lubitel

ผู้ที่ทำการสาธิตการใช้งานเครื่องได้อธิบายว่า 3 สีหลักที่เราเห็นในภาพถ่ายนั้นแสดงถึงการเป็นวัตถุเหล่านี้:

สีน้ำเงิน: วัตถุที่มีความแข็ง อย่างเช่น โลหะ, ของที่มีส่วนผสมของโลหะ ฯลฯ
สีส้ม: ยาง, พลาสติก, เจล ฯลฯ
สีเขียว: พลาสติกและของที่มีส่วนผสมของโลหะที่มีความหนาแน่นต่ำ

เรายังได้ทำการทดสอบเครื่อง X-ray กับ ของเล่น ด้วยเช่นกัน:

ประกาศความไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น:

บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้และความสนุกสำหรับในชุมชน Lomography เท่านั้น โดยที่ไม่มีความตั้งใจที่จะให้บริษัทตลอดจนพนักงานของบริษัทได้รับปัญหาที่ไม่พึงประสงค์ อนึ่งผมไม่ใช่ผู้ที่ทำการถ่ายภาพ X-ray นี้ขึ้น แต่เป็นผู้มีสิทธิ์โดยชอบธรรม ดังนั้น ถ้าคุณต้องการที่จะนำภาพเหล่านี้ไปใช้ โปรดให้เครดิตภาพด้วยครับ!

เขียนโดย lawypop เมื่อ 2013-02-11 ในหมวด #lifestyle #x-ray #lomo #security #scanner

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ