บัลแกเรีย: สถานที่ท่องเที่ยวสุดโปรดตลอดกาล

เมื่อปี 2012 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี้ ฉันโชคดีมากที่ได้มีโอกาสใช้วันหยุดพักผ่อนที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งที่บัลแกเรีย ฉันตระเวนเที่ยวไปรอบๆ ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ของทริปนั้น แล้วในตอนนี้บัลแกเรียก็ถูกบรรจุลงในรายชื่อเมืองท่องเที่ยวที่ฉันชอบมากที่สุดไปเรียบร้อยแล้ว

เครดิต: fletchinski84

ปกติแล้วฉันไม่ค่อยมีโอกาสเดินทางในยุโรปบ่อยนัก แต่เมื่อใดที่มีโอกาสฉันมักจะพาตัวเองมุ่งไปสู่เมืองในแถบตะวันออกแทบทั้งนั้น แล้วในที่สุดก็ถึงตาของบัลแกเรีย พวกเราเริ่มต้นจากการไปพบ adash ซึ่งเป็นเพื่อนที่น่ารักของเราพร้อมๆ กับแฟนสาวของเขา ทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่เราพบจากโลโมกราฟฟี่ ในวันนั้นเราพากันเดินชมวิวไปรอบๆ แล้วก็พากันตื่นตาตื่นใจไปกับตึกรามบ้านช่องที่สวยแบบไม่ซ้ำใครสไตล์บัลแกเรีย

เครดิต: fletchinski84

หลังจากนั้นก็ได้เวลาของภูเขา พวกเราขับรถมุ่งไปสู่เทือกเขาสลับซับซ้อนและสวยงามแปลกตา โดยผ่านไปทางถนน Iskar gorge และในบางครั้งถนนหนทางที่เราจะต้องผ่านไปมันค่อนข้างขับลำบาก แต่บอกได้เลยว่ามันคุ้มค่า

เครดิต: fletchinski84

พวกเราพักกันอยู่ที่เมืองริมทะเลที่ชื่อว่า Balchik ได้ราวๆ หนึ่งสัปดาห์ ซึ่งช่วงนั้นเป็นปลายๆ ฤดูหาปลาของชาวเมืองแถบนั้นพอดี เราก็เลยได้พักผ่อนกันในเมืองที่เงียบสงบกับเหล่าชาวประมงใจดี และเมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวมากมายมาเบียดเสียดกันอยู่ในเมืองพวกเราเลยมีโอกาสได้ลิ้มรสอาหารทะเลสุดอร่อย มันอร่อยเสียจนฉันสามารถบอกได้เลยว่าถ้ามีโอกาสฉันก็อยากจะมาใช้วันหยุดพักผ่อนที่เมืองในแถบภูมิภาคนี้อีกทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส เมื่อออกจากเมือง Balchik มาแล้วพวกเรามุ่งหน้าไปสู่ Nessebar ในโรมาเนีย มันเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่พวกเราได้เพลิดเพลินไปกับป่าหินไกลสุดลูกหูลูกตา

เครดิต: fletchinski84

จุดหมายสุดท้ายของพวกเรา คือ เมือง Plovdiv เราพักอยู่ในเมืองนั้นกันสองสามวัน ที่นี่แหละที่ทำให้ฉันลงความเห็นกับตัวเองว่าการเดินทางของพวกเราในครั้งนี้คือการเดินทางครั้งหนึ่งที่ดีที่สุดในรอบปี เหมือนสวรรค์เป็นใจให้เรามาถึงเมืองพร้อมๆ กับที่ชาวเมืองกำลังเริ่มต้นเทศกาลฤดูร้อนที่จัดไปตลอดแนวถนนให้บรรดาชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุกกันในยามค่ำคืนแทนช่วงเวลากลางวันอันร้อนระอุ เราได้พบกับตึกเก่าที่หรูหราซึ่งคอยท่ารอพวกเราอยู่ ฉันได้ทำตามเสียงกระซิบของตึกโบราณเหล่านั้นที่พร่ำบอกให้พวกเราถ่ายรูปมันให้ออกมาสวยที่สุดโดยการกดชัตเตอร์ถ่ายภาพไปหลายรูปให้สมกับการรอคอยของตึกหรูหราเหล่านั้น

เครดิต: fletchinski84

เขียนโดย fletchinski84 เมื่อ 2013-01-07 ในหมวด #places #holiday #trip #vacation #europe #bulgaria #location #sofia #urban-adventures #eastern #requested #plovdiv #balchik

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ