กล้องฟอร์แมท 110 ที่โดดเด่น: Hanimex 110

จากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของฟิล์มขาวดำในฟอร์แมท 110 จาก Lomography พวกเรารู้ว่าคุณคงคันไม้คันมืออยากจะนำมันไปลองใช้กับกล้อง 110 ที่มีชื่อเสียงแล้ว ดังนั้นพวกเราจึงมาเพื่อช่วยเหลือคุณด้วยมินิซีรีส์เพื่อนำเสนอเกี่ยวกับกล้องคอมแพคสุดคลาสสิคให้กับคุณ!

รูปภาพจาก flickr, agora-photo, และ flickr

ยี่ห้อ: Hanimex
ปีที่ผลิต: 1970’s – 1980’s

ทำไมมันถึงโดดเด่น: Hanimex ถูกก่อตั้งโดย Jack Hannes เพื่อทำการนำเข้ากล้องจากยุโรปไปยังออสเตรเลีย ในฐานะเป็นผู้ส่งออกและจำหน่ายเลนส์สำหรับกล้อง SLR ให้กับกล้องที่มีชื่อเสียงในระบบต่าง ๆ มานาน ในที่สุดพวกเขาก็ได้ทำกล้องเป็นของตัวเองโดยที่ให้บริษัทอื่น ๆ ผลิตให้ ในญี่ปุ่นได้แก่ Tōkyō Kōgaku, Sedic และ Royal ในเยอรมันตะวันตกได้แก่ Finetta, Montanus, Vredeborch และ Dacora ในเยอรมันตะวันออกคือ Pentacon และอีกหลายแห่งในประเทศจีน เช่นเดียวกับ Vivitar พวกเขามีไลน์การผลิตกล้องฟอร์แมท 110 ออกมาจำหน่านอย่างยาวนาน โดยรุ่นที่เป็นที่นิยมที่สุดได้แก่ กล้องถ่ายภาพใต้น้ำสีเหลืองฟอร์แมท 110 รุ่น Amphibian MF

สถานะ: หยุดทำการผลิต

ภาพตัวอย่างที่ถ่ายโดยกล้อง Hanimex 110 จาก camarantigua, trekearth, และ flickr

คุณมีกล้องเหล่านี้หรือกล้องฟอร์แมท 110 อื่น ๆ ไหม? แบ่งปันภาพของคุณและรีวิวมันให้เราชมบ้าง หรือลองถ่ายมันด้วยฟิล์มใหม่ของเราอย่าง ฟิล์ม Lomography Orca 110 Black & White! :-)

มินิซีรีส์ Iconic 110 Cameras mini-series เป็นไกด์สำหรับคุณในการค้นหากล้องคอมแพ็คสุดเพอร์เฟคเพื่อที่จะใช้กับฟิล์มใหม่ของเราอย่าง ฟิล์ม Orca B&W!

เรากำลังนำฟิล์มขนาด 110 กลับออกมาจากกรุอีกครั้ง ซึ่งก็คือ ฟิล์ม Lomography Orca 110 B&W นั่นเอง! ได้เวลาหยิบกล้องตัวจิ๋วของคุณมาปัดฝุ่นกันซะใหม่ แล้วออกไปร่วมยินดีกับการกลับมาของ 110 ได้เลย! หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ร้านค้า ของเรา!

เขียนโดย denisesanjose เมื่อ 2012-06-18 ในหมวด #lifestyle #black-and-white #110 #analogue-photography #110-film #lomography #110-camera #analogue-cameras #orca #hanimex #iconic-110-cameras #hanimex-110

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ