Formosa จ๋า มาแล้วนะ!

2

เมื่อถึงเวลาต้องออกเดินทางไปยังเกาะ Formosa – ชีวิตคนเรานั้น มักจะมีเหตุการณ์ต่างๆทำให้เราต้องเดินทางไปยังที่แห่งใหม่ ซึ่งการเดินทางทุกครั้งทำให้เราได้เจอประสบการณ์ครั้งใหญ่ในชีวิต ได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆจากสิ่งรอบตัว ทำให้เราพบว่า ทุกที่ที่ได้ไป ทุกคนที่ได้เจอ

ทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่ล้วนแต่มีค่า

เหมือนฉันที่มีโอกาสเดินทางไปศึกษาต่อยังเกาะเล็กๆ ณ เอเชียตะวันออก เกาะแห่งนั้นได้รวบรวมไว้ซึ่งวัฒนธรรมจีน ญี่ปุ่น ตะวันตก รวมถึงชนพื้นเมืองดั้งเดิม เกาะแห่งนั้นชื่อว่า “FORMOSA” หรือเกาะไต้หวันนั่นเอง Formosa แปลเป็นไทยว่า “สวยงาม” เพราะว่าเมื่อครั้งที่ชาวโปรตุเกสแล่นเรือผ่านมายังเกาะแห่งนี้ ก็ตกใจถึงความสวยงาม ถึงกับตั้งชื่อเกาะนี้ว่า Ilha Formosa แปลว่า เกาะที่สวยงาม พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลย!

เครดิต: wuanjia

สิ่งที่ทำให้ฉันหลงใหลในไต้หวันก็คือ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนมองไปก็จะเห็นภูเขาอยู่ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในตัวเมืองหลวงก็ยังมีภูเขาล้อมรอบอยู่ มีภูเขาเขียวๆกับพระอาทิตย์ที่ใกล้จะลับขอบฟ้า เพียงแค่นั้นก็เติมเต็มความสุขได้แล้วจริงๆ เพราะที่สวยงามแบบนี้ ทำให้ฉันเลือกที่จะบันทึกความทรงจำเหล่านี้ไว้ด้วยกล้องโลโม่ของฉันเอง

โอเค พร้อมแล้วก็ฟังเพลงประกอบให้เข้ากับบรรยากาศ และตามฉันไปเที่ยวภูเขาในไต้หวันแห่งนี้กันเลยดีกว่า

ภูเขานี้ชื่อว่า ไท่พิงซาน อยู่ที่เมืองอี๋หลันภาคตะวันออกของไต้หวัน ภูเขาลูกนี้สวยงามมาก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกด้วย การเดินทางเราต้องขับรถขึ้นเขาไปให้ได้ก่อน 7 โมงเช้า ไม่เช่นนั้นรถจะเยอะและจะเดินทางลำบาก

เมื่อขึ้นมาถึงก็พบว่าสวยงามมาก วันนั้นโชคไม่ดีที่ฝนตก แต่ก็ทำให้เก็บภาพบรรยากาศที่งดงามไปอีกแบบ

เครดิต: wuanjia

เมื่อถึงด้านบน เราจะได้นั่งรถไฟเล็กๆขึ้นภูเขา บรรยากาศแบบนี้ทำให้รู้สึกเหมือนในอดีตเมื่อสามสี่สิบปีที่แล้ว สวยงามมากๆ รถไฟจะปล่อยเราลงบนยอดเขา จากนั้นเราก็เดินต่อกันตามสะดวก เดินไปเรื่อยๆจึงเข้าใจว่าทำไมรถไฟไปต่อไม่ได้ เป็นเพราะว่าทางรถไฟขาด… คิดแล้วยังน่ากลัวไม่หาย ยิ่งเดินก็ยิ่งหนาวเพราะอากาศบนยอดเขาประมาณ 10 องศา

เครดิต: wuanjia

นี่แค่ภูเขาลูกเล็กๆลูกเดียวในไต้หวันก็มีความประทับใจมากมายขนาดนี้ มาติดตามกันต่อนะคะว่าคราวหน้าฉันจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกในไต้หวัน รับรองว่าสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

เขียนโดย wuanjia เมื่อ 2012-06-07 ในหมวด #places #location #select-type-of-location #escape-from-the-city #taiwan-travel-holiday-lomo-lca-nonuke

2 ความคิดเห็น

  1. sobetion
    sobetion ·

    สวยง่าาาา ><

  2. nurng2000
    nurng2000 ·

    want to go there !!! cool
    Anyway, about music video, Vicki Zhao is my favorite taiwan, she so cute :)

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ