สถานีรถไฟร้างที่ญี่ปุ่น? โอ้... มันคือสถานี Shibuya ตอนตีห้าไง!

Tokyo เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองที่พลุกพล่านมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก และสถานีรถไฟของพวกเขามันจะเต็มไปด้วยผู้คนมากมายตลอดทั้งวัน – โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานี Shibuya แต่ตอนเวลาตีห้านั้น สภาพมันช่างดูแตกต่างกันมากจริงๆ

ฉันเคยขึ้นรถไฟไปทำงานรอบประมาณ 4 โมงเย็นในขณะที่อาศัยในโตเกียว ในช่วงเวลานี้รถไฟจะเต็มไปด้วยเหล่าเด็กนักเรียนหรือวัยรุ่นที่ต้องการไปยังย่าน Yoyogi หรือ Harayuku, พวกผู้ชายมนุษย์เงินเดือนที่ต้องการไปหาเบียร์ดื่มแถวๆ “Izakaya” หรือ พวก gaijin (ชาวต่างชาติ) ออกไปทำงานเหมือนฉัน ;) ฉันก็จำต้องยอมรับสภาพ มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นพวกเขาทั้งหลายยืนรอรถไฟที่กำลังจะมาถึง หรือการพิมพ์ข้อความคุยกับเพื่อนขณะนั่งในรถไฟ

เครดิต: r1c4rd0zk

สถานี Shibuya เป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่พลุกพล่านที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มันเป็นเรื่องยากที่จะเห็นมันร้างผู้คน ดังนั้นวันหนึ่งผมได้คิดเล่นๆ ว่าอยากจะไปอยู่ในสถานีนี้ในขณะที่ไม่มีใคร แต่มันเป็นง่ายกว่าที่ฉันคิดไว้มาก เพียงแค่เดินไปที่สถานี Shibuya ในเวลาประมาณตีห้าหลังจากที่สถานีเพิ่งเปิด

หากคุณไม่ทราบว่าสถานี Shibuya อยู่ที่ไหน ไม่ต้องกังวลมันง่ายที่จะไปที่นั่น เพียงแค่ใช้รถไฟสาย Ginza, สาย Hanzomon หรือสาย JR Yamanote และคุณก็จะไปถึงสถานี Shibuya ได้แล้ว หากคุณทราบว่ามันอยู่ที่ไหน เป็นคุณก็สามารถไปรอที่บาร์บริเวณใกล้แถวนั้นได้และอยู่ที่นั่นจนกระทั่งตีห้า ;)

การที่จะกลับไปในวันธรรมดาตอนตีห้าที่สถานี Shibuya มันน่าขนลุกมากทีเดียวที่จะเดินไปรอบๆ สถานีเพียงคนเดียวและได้ยินเสียงรถไฟอยู่ใกล้ๆ แต่ในขณะเดียวกันมันน่าทึ่งมากว่ามันจะเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมากในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

สถานีรถไฟ Shibuya เวลา 5:00 นาฬิกา

สุดท้ายฉันขอแนะนำคุณว่าให้ลองตื่นแต่เช้ามาดูถนนและสถานีรถไฟใน Tokyo ที่พลุกพล่านในยามเช้าดู คุณจะไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเมืองที่ผู้คนพลุกพล่านที่สุดในโลกนั้นจะมีเวลาที่สถานีรถไฟว่างเปล่าแบบนี้ทุกๆ วัน และคุณจะรู้สึกเหมือนกับอยู่ในใจกลางเมืองของภาพยนตร์ซอมบี้และกำลังสำรวจสถานีรถไฟที่คุณไม่รู้จักอยู่

Kanpai!

เขียนโดย r1c4rd0zk เมื่อ 2012-03-13 ในหมวด #places #tokyo #train #train-station #subway #location #japan #shibuya-station #shibuya #urban-adventures #ginza-line #hanzomon-line #yamanote-line

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ