รีวิวฟิล์ม Kodak Elitechrome EBX (35mm, 100 iso)

ถ้าหากว่าคุณไม่ชอบสีสดๆ แรงๆ คราวนี้คุณคงจะต้องหันกลับมามองสักหน่อยแล้วล่ะ…

ในตอนนี้ผมอยากจะใช้ฟิล์มสไลด์ตัวนี้มาก ผมได้เห็นตัวอย่างภาพที่ผ่านการ cross-processed มามากมายและคราวนี้ผมอยากจะลองดูด้วยตัวเองบ้าง! สิ่งที่ทำให้เรารู้จักมันดีก็คือสีของมันที่จะเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเรานำไป cross-processed ในน้ำยา C-41 ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่ผมคาดหวังเอาไว้ทุกอย่างเลย

จากประสบการณ์ของผมนั้น คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดก็ต่อเมื่อตัวแบบของคุณนั้นถูกอาบไปด้วยแสงไฟที่ถูกประดิษฐ์ขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดิน, อยู่ในงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นภายในบ้าน หรือกำลังเดินชมโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่พิพิธภัณฑ์ ฟิล์มตัวนี้จะเปลี่ยนภาพถ่ายของคุณให้กลับกลายเป็นวัตถุทรงสี่เหลี่ยมที่เต็มไปด้วยสีนีออนอันฉูดฉาดเรืองแสงขึ้นมาในทันที! จากสีเหลืองจะกลายเป็นสีเขียว, จากสีขาวจะกลายเป็นสีฟ้า และสีทุกสีจะถูกเร่งความเข้มขึ้นไปจนถึงขีดสุดของมัน สิ่งหนึ่งที่แสดงออกมาให้ผมเห็นอย่างชัดเจนก็คือความคมชัดอันสุดยอดของมันจากภาพที่ถ่ายโดยกล้อง LC-A ของผม ผมได้ลองถ่ายภาพ 2-3 ภาพให้โอเวอร์ขึ้นไปสัก 1 stop และมันก็ได้ผลลัพธ์ที่เจ๋งมาก จำไว้ว่าอย่าใช้สปีดชัตเตอร์ช้าๆ เพราะว่าผมได้ภาพบางภาพจากภาพที่ดีที่สุดทั้งหมดของผมจากฟิล์มตัวนี้ เมื่อผมถ่ายภาพในที่มืด… เพียงแต่ว่าคุณต้องใช้แฟลชร่วมด้วยถ้าหากว่าคุณไม่มีขาตั้งกล้อง (หรือถ้ามือคุณสั่น)

ถ้าหากว่าคุณต้องการจะแต่งแต้มสีสันให้กับโลกของคุณ และคิดว่าชีวิตประจำวันของคุณนั้นจำเป็นต้องเพิ่มความคมชัดเข้าไปมากๆ ฉะนั้นแล้วคุณต้องหาฟิล์มตัวนี้มาเตรียมพร้อมไว้ในตู้เย็นของคุณแล้วล่ะ!

เขียนโดย minty เมื่อ 2012-01-24 ในหมวด #gear #review #ebx #colourful #kodak #elitechrome #xpro #cross-processed #100iso #lomo-lc-a

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ