ฟิล์ม Lomography Slide X-Pro 200 : เกรนและความอิ่มตัวของสีที่ลงตัว

ผมยังจำได้นะ เมื่อตอนที่ฟิล์มตัวนี้ถูกปล่อยออกมา ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะลองใช้มันแบบสุดๆและเพียงไม่นานนักผมก็สั่งมาลองใช้ดู 1 กล่อง และเมื่อเห็นรูปที่่ล้างออกมาจากที่แล็บแล้ว….คุณลองติดตามอ่านกันเองดีกว่า

การโหลด ฟิล์มสไลด์ ลงไปในกล้องของผมมักจะทำให้ผมมีความสุขอยู่เสมอและมันยังทำให้ผมรู้สึกกระวนกระวายใจเกี่ยวกับภาพถ่ายที่ได้ออกมาอีกด้วย และฟิล์ม Lomography X-Pro Slide 200 ก็ทำให้ผมรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน

เมื่อผมได้รับฟิล์มม้วนแรกกลับมาจากแล็บ ก็เกิดความรู้สึกต่างๆผสมปนเปกันเกี่ยวกับผลลัพธ์ที่ได้ออกมา สีของมันดูเพี้ยนนิดๆ ส่วนเรื่องของความอิ่มตัวของสีและความคมชัดเป็นไปตามที่ผมคาดหวังเอาไว้ แต่รู้สึกว่าจะมีเกรนเกิดขึ้นเยอะเกินไปสักหน่อย ซึ่งทำให้ผมไม่เข้าใจเลยว่ามันเกิดขึ้นมาได้ยังไงกัน

มีอยู่รูปนึงของฟิล์มม้วนแรกนี้, ซึ่งก็คือรูปแรกนั่นเอง มันทำให้ผมแปลกใจสุดๆเพราะว่ารูปออกมาเป็นสีแดงอย่างประหลาด ผมเดาเอานะว่าด้วยความที่มันเป็นรูปแรกของม้วน มันจึงอาจจะมีแสงรั่วเข้ามาในตอนที่ผมโหลดฟิล์มหรือทำอะไรบางอย่าง…คุณลองตัดสินดู

โดยส่วนตัวแล้ว ผมก็ไม่ได้ปลื้มอะไรกับเกรนมากเท่าไหร่นัก แต่หลังจากที่ได้เห็นภาพถ่ายใบแรกจากฟิล์ม Lomography X-Pro 200 นี้แล้ว ผมก็เริ่มที่จะปลื้มมันมากขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะ เกรนทำให้ภาพถ่ายของผมดูแปลกตาแต่ดูมีพลัง ซึ่งผสมผสานกับความอิ่มตัวของสีและ vignette ที่เกิดจากกล้อง LC-A+ ได้อย่างลงตัวจริงๆ ตอนนี้ผมเริ่มแน่ใจแล้วว่าผมชอบฟิล์มตัวนี้เข้าซะแล้ว ดังนั้นผมเลยโหลดฟิล์ม Lomography X-Pro 200 อีกม้วนลงในกล้องของผมแล้วก็เริ่มสแนปภาพต่อไป

เมื่อได้รับภาพของฟิล์มม้วนที่ 2 กลับมา ผมมีความสุขมากๆ เพราะผมเริ่มรู้แล้วว่าสิ่งใดที่ควรจะคาดหวัง ผมชอบความอิ่มตัวของสีและสีสันที่ยากจะคาดเดาจากฟิล์มม้วนนี้จริงๆ คุณจะเห็นรูปบางรูปที่ให้โทนสีเขียวและรูปบางรูปให้โทนสีแดง ผมขอเดาเอานะว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับแสงที่กระทบกับตัวแบบ ถึงได้ให้ผลลัพธ์เช่นนี้

เขียนโดย reneg88 เมื่อ 2011-12-22 ในหมวด #gear #film #slide #review #cross #grain #saturation #lomo #lomography #processing #reneg88 #user-review

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ