กล้องที่หายากมาก: Cosina CX7

บทความสั้น ๆ เกี่ยวกับ Cosina CX7, เป็นกล้องที่หายากจริง ๆ ฉันได้มาจาก eBay เมื่อสองสามเดือนก่อน ไม่ค่อยมีข้อมูลเกี่ยวกับกล้องนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน ๆ ฉันไม่เคยเห็นกล้องนี้มาก่อนฉันจึงคิดว่าฉันควรจะซื้อมันและดูว่ามันทำอะไรได้บ้าง!

ฉันได้กล้องหายากนี้จาก eBay เมื่อสองสามเดือนก่อน ฉันไม่เคยเห็นมันมาก่อนฉันจึงตัดสินใจที่จะซื้อและดูว่ามันทำอะไรได้บ้าง มันมีลักษณะที่ค่อนข้างจะหนาและสั้น มีลายสีแดงและสีครีมอยู่ที่ด้านหน้า มันเป็นกล้องที่มีการปรับโฟกัสอัตโนมัติ และ ใส่แฟลชได้ด้วย! เลนส์ถูกซ่อนอยู่ (เช่นเดียวกับกล้อง CX รุ่นก่อนหน้า) ใช้วิธีการดันพลาสติกด้านหน้าลงไป ซึ่งเป็นการออกแบบที่ดีที่จะช่วยปกป้องเลนส์อันมีค่าของคุณ เลนส์ของมันคือ Cosinon 01:03:05 33mm

ยังมีความพิเศษซึ่งมากับกล้องนี้ซึ่งไม่มีในกล้อง CX รุ่นเก่าก็คือ มันสามารถใช้งานป๊อบอัพแฟลชได้! แฟลชจะช้าเล็กน้อยในตอนวอร์มอัพ แต่มันเก่ากว่า 30 ปีแล้วนะ ดังนั้นฉันจะปล่อยให้มันทำงานอย่างที่มันควรจะเป็น! มันมีช่วง ASA เพียง 64-400 เท่านั้น

แล้วมันทำอะไรได้บ้างล่ะ?

ดูเหมือนมันทำงานได้ค่อนข้างจะดี แต่การถ่ายภาพใกล้ ๆ ระยะโฟกัสของมันอยู่ที่ประมาณ 1.2 เมตร ซึ่งนั่นไม่ใกล้เลย แต่มันก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียวหรอก บางครั้งมันก็สับสนว่าฉันต้องการจะถ่ายภาพอะไร หรือการโฟกัสแบบแปลก ๆ ในบางครั้งกับรูปบางรูป!

นี่คือตัวอย่างบางส่วนของรูปสีที่ฉันถ่ายโดยใช้มัน

และยังมีภาพบางภาพที่ฉันใช้ฟิล์มขาวดำ Agfa APX 100 ASA ฉันคิดว่าฟิล์มขาวดำจะดีกว่าฟิล์มสีเมื่อใช้กับเลนส์ที่มีความคมชัดสูง ซึ่งทำให้รูปขาวดำที่ได้ดูยอดเยี่ยม!

มันก็ไม่ได้เป็นกล้องที่แย่นัก, แต่ฉันชอบใช้กล้องที่สมบูรณ์มากกว่า เพราะมันทำตามคำสั่งของคุณได้ดีกว่า แต่ถ้าคุณต้องการกล้องกึ่งอัตโนมัติที่จะให้ความสามารถในการโฟกัสกับคุณได้อย่างประหลาด ต้องใช้กล้องนี้ ถ้าคุณสามารถหามันได้ซักอันนะ!

เขียนโดย explorette เมื่อ 2011-12-14 ในหมวด #gear #review #camera #lomography #rare #cosina #user-review #cx #explorette #cx7 #cosina-cx7

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ