อุบลราชธานี ตะวันออกสุดของสยาม

ณ สุดเขตแดนฝั่งตะวันออกสุดของประเทศไทย จังหวัดอุบลฯ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอยู่มากมายทีเดียว (แต่แสงแดดอาจจะร้อนไปนิดนะครับ) โดยเฉพาะเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะอยู่ติดกับแม่น้ำโขงพรมแดนระหว่างไทยกับลาว

โดยทริปนี้เราพลาดที่จะได้ไปสามพันโบกและผาแต้ม เนื่องด้วยมีเวลาไม่พอ เอาล่ะไปเริ่มที่แรกกันเลยดีกว่า

- ผาชะนะได ถ้าใครฟังวิทยุบ่อย ๆ อาจจะเคยได้ยินบ้างในช่วงพยากรณ์อากาศ เพราะมันคือจุดตะวันออกสุดของประเทศไทย ที่ซึ่งคุณจะเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นได้เป็นที่แรกของประเทศ แม้เส้นทางในการขึ้นผาอาจจะลำบากไปหน่อย แต่เราจะได้ดูดวงอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากทีเดียว และถ้าโชคดีคุณอาจเห็นทะเลหมอกด้วย

- น้ำตกแสงจันทร์ ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นเท่ากับชื่อ “น้ำตกลงรู” เป็นน้ำตกที่น้ำไหลผ่านลงรูของผาหินลงมา เคยลงใน Unseen Thailand อีกด้วย คุณสามารถเดินขึ้นตามทางเดิน เพื่อไปดูจุดที่น้ำตกนี้ไหลลงรูที่ด้านบนได้ แต่ต้องระวังด้วยเพราะมันอันตรายนะ!

- เถาวัลย์ยักษ์ คุณจะได้พบเถาวัลย์ขนาดใหญ่สมชื่อของมันเลยทีเดียว ไม่รู้เหมือนกันว่ามันมีอายุเท่าไหร่ แต่น่าจะอาวุโสไม่ใช่เล่น ๆ เลยล่ะ

-น้ำตกสร้อยสวรรค์ นี่เป็นที่สุดท้ายในทริปนี้แล้ว โดยน้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำตกให้เล่นได้ 2 จุด โดยน้ำทั้งใสและเย็น นอกจากนี้คุณยังสามารถปีนหน้าผาเพื่อขึ้นไปยังด้านบนของน้ำตกได้อีกด้วย

ถ้าอยากหนีจากในเมืองไปเที่ยวธรรมชาติแล้วล่ะก็ อย่าลืมนึกถึงอุบลราชธานีนะ!
ปล. ถ้าคุณอยากไปเที่ยวน้ำตกในช่วงที่สวยงามควรไปในหน้าฝน
ปล. 2 อย่าลืมรักษาความสะอาดในสถานที่ที่ไปเที่ยวด้วยล่ะ

เขียนโดย g-panda เมื่อ 2011-11-22 ในหมวด #places #location #select-type-of-location #escape-from-the-city #thailand-trip-cliff-waterfall-dawn

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ