Lomography Awards: Climate Change: Pollution

861 คนส่ง · สิ้นสุด ·
Pollution

ทุกวันนี้มลพิษส่งผลอะไรบ้างต่อชีวิตรอบๆ ตัวคุณ

ในบรรดารูปภาพของคุณทั้งหมด ถ้าค้นดีๆ จะต้องมีภาพที่แสดงถึงมลภาวะที่เป็นพิษ ทำลายสิ่งเวดล้อมซ่อนอยู่บ้าง มาร่วมยกกล้องของคุณ เพื่อประท้วง และช่วยปลุกให้ผู้คนหันมาสนใจ ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันดีกว่า! และนี่คือไอเดียของเราที่อยากแชร์กับคุณ:

ผลกระทบทีเ่กิดขึ้นจริง: ตอนนี้ธารน้ำแข็งกำลังละลายลงอย่างรวดเร็วในอัตราที่น่าตกใจ มีเกาะพลาสติกลอยอยู่ในท้องทะเลเต็มไปหมด หมอกควันปกคลุมทั่วเมืองจนหายใจไม่ออก สิ่งเหล่านี้ที่เกิดขึ้นส่งผลอะไรต่อคุณ สัตว์โลก และธรรมชาติ รอบตัวคุณบ้าง
ผลกระทบที่คุณมองข้าม: คุณต้องลองเริ่มให้ความสนใจกับเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม ยกตัวอย่างเช่น การที่คุณเปิดไฟสว่างมากๆ ในตอนกลางคืน ก็ถือเป็นมลพิษทางแสงรูปแบบหนึ่ง เพราะแสงนั้นอาจจะทำให้คนเสียสุขภาพได้ รวมทั้งอาจส่งผลกระทบต่อสัตว์ที่ใช้ชีวิตในเวลากลางคืน หรือเรื่องมลพิษทางเสียง ที่เกิดจากระบบเครื่องจักร หรือระบบขนส่งมวลชน ก็อาจส่งผลกระทบด้านรถต่อคนและสัตว์เช่นกัน

ผู้ร่วมแข่งขันแต่ละคน สามารถส่งผลงานภาพถ่ายได้ สูงสุด 10 ภาพ และการแข่งขันครั้งนี้เป็นรอบคัดเลือกในหมวด Climate Change ของงานประกวด TEN AND ONE Annual Lomography Photo Awards 2019

The Winners

Congratulations to: stevejack0, sinkinanchorssince1984, szymon_sp, mjaa & hervinsyah.